Hà Nội: Thu hút 1.198 thành viên tham gia liên minh hợp tác xã (13:38 29/05/2019)


HNP - Đây là những nỗ lực tích cực của Liên minh Hợp tác xã (HTX) thành phố Hà Nội trong phát huy vai trò tập hợp các thành viên tham gia vào liên minh HTX trên địa bàn thành phố. Nhờ vậy, đến nay đã có 1.198 thành viên tham gia Liên minh HTX thành phố.

Với vai trò của mình, thời gian qua, Liên minh HTX thành phố đã tập trung thực hiện có hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ theo Luật HTX và Điều lệ quy định về: Tuyên truyền phát triển HTX, phát triển thành viên. Đáng chú ý, từ năm 2002 đến 2018, Liên minh HTX thành phố đã tuyên truyền phát triển được hơn 500 thành viên; tư vấn hướng dẫn thành lập mới được hơn 300 HTX và 7 liên hiệp HTX. Cùng với đó, xây dựng các mô hình HTX nhà ở, HTX vệ sinh môi trường, HTX sản xuất, tiêu thụ rau an toàn, HTX chợ, mô hình liên hiệp HTX thủy sản chăn nuôi,...

Liên minh Hợp tác xã thành phố cũng đã triển khai có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ, cụ thể: Giai đoạn 2012 - 2018, đã tổ chức được 256 lớp bồi dưỡng, tập huấn tuyên truyền, quán triệt Luật HTX năm 2012, các kết luận của trung ương, chương trình của Thành ủy, kế hoạch của UBND thành phố và các văn bản hướng dẫn thực hiện liên quan đến kinh tế tập thể, HTX cho cán bộ, lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện, thị xã và 12.309 cán bộ HTX; tổ chức 19 hội nghị tuyên truyền, phổ biến các văn bản triển khai thi hành Luật HTX năm 2012; hướng dẫn các bước tổ chức lại HTX; tổ chức 344 hội nghị tuyên truyền về Luật HTX năm 2012 và tọa đàm góp ý Đề án củng cố, phát triển HTX gắn với xây dụng nông thôn mới cho gần 10.000 người là cán bộ lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, cán bộ chủ chốt và thành viên của 305 HTX tại 305 xã xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo Chương trình số 02-CTr/TU của Thành ủy; tổ chức 93 đoàn với 2.069 lượt người tham quan học tập kinh nghiệm ở các địa phương trong nước.

Liên minh HTX thành phố Hà Nội cũng đã vận động, hỗ trợ hơn 200 HTX tham gia các hội chợ triển lãm. Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX thuộc Liên minh HTX thành phố đã hỗ trợ cho vay được 3.330 dự án của các HTX, tổ hợp tác và thành viên HTX với tổng dư nợ cho vay là 844.114 tỷ đồng để phát triển sản xuất kinh doanh; phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn thành phố tiếp tục thực hiện Đề án tái cơ cấu tổ chức hoạt động theo quy định Luật Các tổ chức tín dụng; hướng dẫn, tổng hợp kết quả đánh giá, phân loại HTX hằng năm của các quận, huyện, thị xã.

Ngoài ra, Liên minh HTX thành phố Hà Nội còn nhận được sự quan tâm của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể của thành phố trong vận động, hướng dẫn, tạo điều kiện cho việc hình thành các tổ hợp tác, HTX trong các ngành nghề, lĩnh vực; tham gia vào nhiều hoạt động hỗ trợ, cung cấp dịch vụ, tư vấn giúp cho kinh tế hợp tác, HTX ổn định và phát triển,…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t