Tập trung thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2019 (13:42 29/05/2019)


HNP - Ngày 28/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Kế hoạch số 46/KH-SNN, triển khai thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và xây dựng mô hình cơ quan đạt chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” năm 2019.

Theo kế hoạch, cùng với xây dựng, triển khai kế hoạch, các văn bản, các cấp, các ngành thành phố chú trọng công tác tuyên truyền, vận động công chức, viên chức và người lao động xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” và xây dựng các mô hình, chuyên đề. Cụ thể: Nêu cao tinh thần trách nhiệm làm gương của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng đơn vị, của từng đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong việc chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nêu gương và khen thưởng kịp thời “Người tốt - việc tốt” các điển hình tiên tiến, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả, đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền phổ biến, vận động công chức, viên chức và người lao động tham gia công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đảm bảo thiết thực, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng lĩnh vực, từng địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố đến công chức, viên chức và người lao động, không để công chức, viên chức và người lao động tin theo luận điệu tuyên truyền của các thế lực thù địch và tham gia vào các hoạt động tụ tập đông người gây phức tạp về an ninh, trật tự.

Cùng với đó là tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và thành phố về công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự. Tăng cường công tác phát động công chức, viên chức và người lao động tham gia bảo vệ an ninh, trật tự, tích cực cung cấp tin báo, tố giác về các hành vi vi phạm pháp luật.

Các cấp, các ngành thành phố cũng tiếp tục rà soát, củng cố duy trì các mô hình, chuyên đề phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đang còn phát huy tác dụng. Xây dựng và triển khai các chuyên đề, mô hình mới có tính sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc theo hướng “Tự phòng “Tự quản về an ninh trật tự”. Chủ động phối hơp với Công an thành phố trong công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật nâng cao nhận thức chính trị, ý thức chấp hành pháp luật. Tuyên truyền, phát động công chức, viên chức và người lao động chủ động phát hiện, giao nộp cho cơ quan Công an tài liệu có nội dung xấu và tích cực tham gia các phong trào "Toàn dân tố giác tội phạm" và "Xây dựng cơ quan đơn vị trường học không có ma tuý".

Huy động và phát huy ngày càng tốt hơn sức mạnh của công chức, viên chức và người lao động tham gia phòng chống tội phạm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, tổ chức vận động công chức, viên chức và người lao động nâng cao ý thức cảnh giác, nhận thức chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, trách nhiệm, năng lực phòng, chống âm mưu và hoạt động của các thế lực thù địch, phản động thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình”, lợi dụng xu thế “tọàn cầu hóa”, “dân chủ hóa”, hội nhập quốc tế của Việt Nam để tác động, chuyển hóa nội bộ, tập hợp, phát triển lực lượng từ bên trong; lợi dụng lòng yêu nước của người dân để kích động biểu tình gây mất an ninh, trật tự…

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành thành phố chủ động phát hiện và giải quyết dứt điểm mâu thuẫn, khiếu nại tố cáo trong nội bộ cơ quan, không để kéo dài gây phức tạp về an ninh trật tự. Thực hiện tốt công tác bảo vệ bí mật nhà nước. Công tác xây dựng lực lượng nòng cốt và công tác phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t