Xử lý 31 cửa hàng vi phạm buôn bán vật tư nông nghiệp (20:55 19/05/2019)


HNP - Đó là kết quả về công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông sản, trong tháng 4/2019, của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN&PTNT.

Ông Nguyễn Mạnh Phương, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Nội cho biết, trong tháng 4, Chi cục đã kiểm tra 4 công ty, 211 cửa hàng buôn bán vật tư nông nghiệp trên địa bàn, qua đó phát hiện 31 cửa hàng vi phạm. Trong đó: 6 trường hợp vi phạm hành vi buôn bán thuốc bảo vệ thực vật hết hạn sử dụng, buôn bán thuốc sai nhãn, GCN hết hạn sử dụng, Chi cục đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 25,5 triệu đồng. Đối với 11 cửa hàng kinh doanh phân bón không có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phân bón; 14 cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp vi phạm về điều kiện kinh doanh đã bị lập biên bản yêu cầu các chủ cơ sở khắc phục các vi phạm về điều kiện kinh doanh; Chi cục cũng đã cấp 11 GCN đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật. 

Cùng với đó, Chi cục đã phân công cán bộ chỉ đạo, giám sát sản xuất gần 5.000ha RAT; biên soạn 154 bài tuyên truyền và phát trên 2.727 lượt trên đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn với các nội dung hướng dẫn kỹ thuật, phòng trừ sâu bệnh, hướng dẫn người dân không buôn bán, sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu, các quyết định về việc loại bỏ các loại thuốc bảo vệ thực vật có hiệu lực sinh học thấp, độ độc cao, có nguy cơ gây hại sức khỏe con người và môi trường ra khỏi danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Nội giao cán bộ chỉ đạo, giám sát sản xuất RAT tích cực kiểm tra, giám sát việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật của nông dân và đã lập được 118 biên bản nhắc nhở vi phạm của một số hộ nông dân trong vùng sản xuất RAT. Hướng dẫn tại các mô hình thí điểm chuỗi rau, quả, chè an toàn áp dụng hệ thống đảm bảo có sự tham gia (PGS) tại 15 vùng rau an toàn và 5 vùng quả, chè an toàn…


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t