Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019 “Khơi nguồn lực, đón thành công” (16:01 14/05/2019)


HNP - Sáng 14/5, tại Trường Đại học Giao thông vận tải, Hà Nội, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Giao thông vận tải và Trung tâm Dịch vụ viêc làm Hà Nội tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019, với chủ đề “Khơi nguồn lực, đón thành công”.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Ngày hội


Phát biểu khai mạc Ngày hội, bà Lê Thị Bích Ngọc, Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Vấn đề việc làm, hướng nghiệp luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người. Nhận thức điều này, báo Lao động Thủ đô - cơ quan ngôn luận của LĐLĐ thành phố, diễn đàn của CNVCLĐ Thủ đô luôn coi việc tạo cơ hội việc làm cho người lao động là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Từ nhiều năm qua, Báo LĐTĐ đều đặn tổ chức mỗi năm 2 kỳ Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - việc làm. Qua đó, tạo cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp và người lao động, giúp nhiều người lao động tìm được việc làm phù hợp, nhiều doanh nghiệp tuyển dụng được những nhân sự chất lượng, đồng thời góp phần quan trọng trong định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, lao động trẻ. Trung bình mỗi Ngày hội tư vấn hướng nghiệp - việc làm của Báo đón tiếp hàng nghìn người lao động tìm kiếm việc làm, hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh với hàng ngàn chỉ tiêu. Trung bình có khoảng 1.500 hồ sơ được tiếp nhận và khoảng 800 người lao động tìm kiếm được việc làm tại mỗi Ngày hội.
 
Theo bà Lê Thị Bích Ngọc, điểm khác biệt của Ngày hội năm nay là do phối hợp tổ chức của Trường Đại học Giao thông vận tải - đơn vị đào tạo của ngành Giao thông vận tải nên có nhiều vị trí việc làm mang tính đặc thù của ngành giao thông, nhiều doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực Giao thông vận tải như: Công ty CP Vận tải và Thương mại Đường sắt, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, Tập đoàn Cienco4.
 
Đông đảo các bạn trẻ đến với Ngày hội
 
Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019 quy tụ 65 hàng của 55 đơn vị với 1.934 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động dành cho người lao động. Các ngành nghề tuyển dụng đa dạng phong phú như: Giám sát, kinh doanh - marketing, bán hàng, kế toán, thu ngân, hành chính nhân sự, nhà hàng, công nghệ thông tin, phiên dịch, giáo viên, nhân viên kỹ thuật, lái xe, kỹ sư, nhân viên kho, xuất khẩu lao động,… với mức lương dao động từ 5 - 15 triệu đồng/tháng. Ngoài các chỉ tiêu tuyển dụng việc làm, trong Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm này, các trường cao đẳng, trung cấp nghề, trung tâm đào tạo nhân lực có nhu cầu tuyển hàng trăm chỉ tiêu đào tạo các ngành nghề được các bạn trẻ yêu thích. 
 
BTC tặng học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc
 
Cũng tại Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2019, BTC đã tặng nhiều suất học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t