Bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí cho Chủ tịch các xã, phường, thị trấn (10:29 17/04/2019)


HNP - Sáng 17/4, Trung tâm đào tạo CNTT&TT (Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội) tổ chức khai giảng khóa học Bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí cho các Chủ tịch xã, phường, thị trấn năm 2019.

Các học viên tham gia khóa học


Khóa học nhằm giúp các học viên cập nhật các quy định của pháp luật về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan nhà nước, qua đó, làm tốt công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để báo chí thực hiện quyền và trách nhiệm trong việc tiếp cận nguồn thông tin chính xác, kịp thời, giúp thông tin đến bạn đọc nhanh chóng, toàn diện, góp phần định hướng dư luận, giúp cơ quan hành chính nhà nước thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Tham gia Khóa học các học viên sẽ được tìm hiểu, trao đổi các nội dung chính như: Một số vấn đề chung về báo chí và hoạt động báo chí hiện nay; Một số quy định và công tác phát ngôn và cung cấp thông tin của các cơ quan hành chính nhà nước thành phố Hà Nội; Quy định về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí tại Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ; Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính nhà nước; Tình hình thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn TP.
 
Năm 2019, Trung tâm mở 10 lớp Bồi dưỡng kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí cho các chủ tịch xã, phường, thị trấn với 584 học viên. Ngay sau Lễ khai giảng, hai lớp đầu tiên của khóa học đã được nghe PGS, Tiến sỹ Nguyễn Thị Trường Giang, Trưởng khoa Phát thanh - truyền hình, Học viện báo chí tuyên truyền, truyền đạt các nội dung của khóa học.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t