Nhiều hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong khởi nghiệp kinh doanh (12:27 05/02/2019)


HNP - Công nghệ thông tin đang hiện diện và đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong quá trình quản trị, điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Nắm bắt xu thế, năm qua, TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khởi nghiệp kinh doanh.

Điểm sáng trong bức tranh ứng dụng công nghệ thông tin trong khởi nghiệp kinh doanh của thành phố trong năm qua là Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về thành phố thông minh ASOCIO - Hà Nội 2018. Qua đó, chia sẻ các quan điểm, tầm nhìn về phát triển thành phố thông minh của các thị trưởng, lãnh đạo thành phố trong khu vực và trên thế giới; giới thiệu và cung cấp các thông tin về mô hình, giải pháp xây dựng và triển khai đô thị thông minh; giới thiệu các mô hình thực tế, kinh nghiệm triển khai của các thành phố đã triển khai thành phố thông minh thành công trong khu vực trao đổi, chia sẻ các ứng dụng, giải pháp về chính quyền số và thanh toán thông minh. Ngoài ra, bên lề hội nghị đã diễn ra các hoạt động xúc tiến hợp tác như: Triển lãm giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến cho thành phố thông minh và gặp gỡ giao thương cho các đại biểu tham gia chương trình.

Đáng chú ý, năm qua, vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội đã tiếp nhận 19 hồ sơ dự án, ý tưởng khởi nghiệp tham gia vào khóa 2 năm 2018. Trong đó, 11 dự án, ý tưởng được đi tiếp vào vòng sau, được các cố vấn của Vườn ươm tư vấn, hoàn thiện ý tưởng. Đồng thời, đã phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (Sở Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức khóa học “Đổi mới tư duy quản trị doanh nghiệp cùng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” cho các CEO của các doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố do các giáo sư Hàn Quốc giảng dạy.

Cũng trong năm qua, thành phố đã tổ chức 12 hội thảo, tọa đàm chuyên đề khác nhau phù hợp với nhu cầu của các nhóm khởi nghiệp nhằm trang bị thêm kiến thức và kinh nghiệm khởi nghiệp từ các diễn giả là những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực hoặc từ chính các nhóm khởi nghiệp chia sẻ kinh nghiệm; đồng thời đã ký kết hợp tác với 10 tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố... Thông qua các liên kết hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm đã hỗ trợ tốt hơn cho các hoạt động tuyển chọn và ươm tạo.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t