Tăng cường phối hợp đáp ứng cấp cứu ngoài bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (10:21 01/02/2019)


HNP - Ngày 30/01, Sở Y tế có Công văn khẩn số 11/SYT-NVY về việc tăng cường phối hợp đáp ứng cấp cứu ngoài bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm cấp cứu 115 là đơn vị thường trực, điều phối thông tin cấp cứu ngoài bệnh viện, thực hiện các nội dung tiếp nhận các thông tin về cấp cứu ngoài bệnh viện, liên lạc ngay với các Bệnh viện được chia theo các khu vực để đáp ứng y tế qua đường dây nóng để điều phối các bệnh viện cử đội cấp cứu ngoài bệnh viện di chuyển nhanh nhất đến địa điểm thông báo để sơ cấp cứu, vận chuyển người bệnh đến các cơ sở y tế theo địa bàn, nơi gần nhất với người bệnh của các bệnh viện. Đảm bảo thông tin liên lạc không gián đoạn với các bệnh viện; Cung cấp đầy đủ thông tin về người bệnh, địa điểm cần đến để các bệnh viện tổ chức thực hiện cấp cứu ngoài bệnh viện. 
 
Hướng dẫn các nội dung chuyên môn về sơ cấp cứu trước viện, vận chuyển người bệnh, bàn giao người bệnh, biểu mẫu báo cáo cho các bệnh viện. Tổng hợp báo cáo hàng ngày công tác cấp cứu ngoài bệnh viện của các đơn vị.
 
Các bệnh viện công lập trực thuộc Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc cấp cứu cơ động theo quy định và xe ô tô cứu thương với đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế. Phân công các đội cấp cứu cơ động trực tại đơn vị trong những ngày nghỉ Tết, hoặc điều phối linh hoạt để huy động đội cấp cứu, mỗi đội cấp cứu ngoài bệnh viện gồm 01 bác sỹ, 02 điều dưỡng và lái xe sẵn sàng lên đường tham gia cấp cứu ngoài bệnh viện ngay sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm cấp cứu 115 để đảm bảo tiếp cận người bệnh một cách nhanh nhất và xử trí, vận chuyển người bệnh theo từng tình huống cụ thể.
 
Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, dịch truyền, phương tiện cấp cứu tại chỗ và nhân lực để dự phòng, tiếp nhận điều trị cấp cứu chấn thương, ngộ độc. Đảm bảo thông tin liên lạc giữa Bệnh viện và Trung tâm cấp cứu 115 và các đơn vị qua đường dây nóng của các đơn vị trong ngành.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t