Thực hiện thành công 26 dạng mô hình khuyến nông (19:42 15/01/2019)


HNP - Ngày 15/01, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến nông năm 2018, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Bà Vũ Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cho biết, năm qua, Trung tâm đã triển khai thành công 26 dạng mô hình khuyến nông. Trong đó, lĩnh vực trồng trọt có 11 dạng mô hình, chăn nuôi và thủy sản 8 dạng mô hình, cơ giới hóa trong nông nghiệp 7 dạng mô hình được triển khai ở các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội... Các dạng mô hình khuyến nông trồng trọt triển khai tại 60 điểm với 3.479 hộ gia đình tham gia. Mô hình cơ giới hóa triển khai tại 32 điểm mô hình với 90 hội gia đình tham gia.  Còn mô hình chăn nuôi, thủy sản triển khai tại 62 điểm với 379 hộ gia đình tham gia.

Nhìn chung, các dạng mô hình Trung tâm Khuyến nông Hà Nội triển khai bảo đảm tiến độ, kế hoạch đề ra. Công tác tập huấn, cấp phát giống, vật tư được thực hiện nghiêm túc, có sự tham gia đầy đủ của các thành phần tham gia mô hình, chính quyền cơ sở và các cơ quan chức năng liên quan. Chất lượng, vật tư phục vụ các mô hình bảo đảm đáp ứng các tiêu chuẩn, kỹ thuật theo yêu cầu. Các mô hình đã nghiệm thu được đánh giá là thành công, có sức lan tỏa, được nhân dân phấn khởi đón nhận. Các mô hình chăn nuôi, thủy sản được xây dựng theo hướng an toàn sinh học, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, khuyến khích được các hộ chăn nuôi có dự đầu tư lớn, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật.

Đáp ứng nhu cầu về vốn phát triển sản xuất cho nông dân, Trung tâm đã giải ngân vốn vay trực tiếp đến từng hộ. Lũy kế, đến cuối năm 2018, tổng kinh phí Quỹ Khuyến nông do Trung tâm quản lý đạt hơn 193 tỷ đồng tập trung cho vay sản xuất nông nghiệp. Nhìn chung, công tác cho vay và bảo toàn nguồn vốn Quỹ Khuyến nông đã khuyến khích được các hộ nông dân, chủ trang trại tiếp tục thực hiện cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp, phát triển nông nghiệp theo hướng trang trại khép kín.

Trên cơ sở kết quả đạt được, năm 2019, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tiếp tục triển khai các dạng mô hình, đơn cử, trong lĩnh vực trồng trọt sẽ xây dựng các mô hình theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm, mô hình cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp theo định hướng của từng địa phương... Trong chăn nuôi, xây dựng các mô hình theo hướng ứng dụng các chế phẩm sinh học, hạn chế sử dụng kháng sinh, tạo sản phẩm an toàn; các mô hình trình diễn nuôi thủy sản gắn với xử lý môi trường, ứng dụng công nghệ cao...

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã trao Bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho nhiều tập thể, cá nhân của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t