Đảng ủy khối các cơ quan TP Hà Nội: Tập trung nâng cao hiệu quả các hoạt động năm 2019 (07:13 06/01/2019)


HNP - Chiều 05/01, Đảng ủy Khối Các cơ quan TP Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá hoạt động Đoàn khối các cơ quan thành phố, Hội Cựu chiến binh khối các cơ quan thành phố, Công đoàn viên chức thành phố và triển khai nhiệm vụ trong năm 2019.

Bí thư Đảng ủy Khối Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị


Các đại biểu đã cùng nhau đánh giá kết quả hoạt động của các đơn vị, thực trạng chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ. Qua đó, đề xuất các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi giúp cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ, nâng cao sức chiến đấu, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh. Tập trung đánh giá việc thực hiện Quy định số 109-QĐ/TW về "Công tác kiểm tra của tổ chức Đảng đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên" và Quy định số 01-QĐ/TW về "Trách nhiệm và thẩm quyền của ủy ban kiểm tra trong công tác phòng, chống tham nhũng".
 
Tại hội nghị, lãnh đạo các chi, đảng bộ trực thuộc đã đóng góp nhiều ý kiến xung quanh việc nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, nâng cao các hoạt động mà Đảng ủy khối thành phố giao. Đa số các ý kiến cho rằng để nâng cao chất lượng sinh hoạt, các cấp ủy, chi bộ cần nghiên cứu, xác định rõ nội dung sinh hoạt gắn với yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của đơn vị và phải có tính thực tế; phát huy vai trò của bí thư, phó bí thư trong sinh hoạt. 
 
Các buổi sinh hoạt cần thực hiện theo đúng quy trình một cách khoa học, tuy nhiên cũng cần vận dụng một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị tránh tình trạng hình thức, chồng chéo, máy móc trong các kỳ sinh hoạt. Tiến hành sinh hoạt chi bộ phải đảm bảo phát huy được trí tuệ của tập thể, thực hiện tốt nguyên tắc dân chủ, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình. 
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hằng, TUV, Bí thư Đảng ủy Khối mong muốn các đồng chí bí thư, các tổ chức cơ sở đảng cần phải gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện rèn luyện đạo đức phong cách, lối sống, gương mẫu trung thành trong quan hệ với nhân dân, với đồng nghiệp. Đồng thời, cần thực hiện việc thanh tra, kiểm tra hoạt động của cán bộ đảng viên cũng như kiểm tra đánh giá chính mình. Tạo điều kiện để các chủ thể khác cùng tham gia giám sát nhằm tránh được cái việc lạm quyền hay hình thức trong công tác giám sát kiểm tra đảng.
 
Ngoài ra, đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị cần tăng cường phối hợp, thực hiện quy chế phối hợp để các chương trình trong kế hoạch năm 2019 hiệu quả, thiết thực, đặc biệt như: phong trào dân vận khéo, việc học tập Nghị quyết, tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hiến máu tình nguyện,...

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t