Hội nghị đánh giá mô hình nuôi cá chép ứng dụng công nghệ cao (22:17 15/10/2018)


HNP - Ngày 15/10, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá mô hình nuôi cá chép ứng dụng công nghệ cao "Sông trong ao".

Lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Hà Nội kiểm tra mô hình nuôi cá ứng dụng công nghệ


Theo đó, mô hình này được triển khai ở 5 hộ tham gia mô hình với quy mô 5ha tại các huyện Quốc Oai (2ha), Thường Tín (1ha), Phú Xuyên (2ha). Từ ngày 16/5 đến ngày 31/5, các hộ tham gia mô hình đã được Trung tâm Khuyến nông Hà Nội hỗ trợ 100% cá chép giống (75.000 con/05 ha) của mô hình. Cá chép đủ số lượng, đạt kích cỡ từ 12-14cm/con, khỏe mạnh, đều con, không dị hình dị tật, không mang mầm bệnh, được bảo hành chất lượng con giống sau thả. Cán bộ chỉ đạo mô hình thường xuyên theo dõi, hướng dẫn người dân kiểm tra quá trình chăm sóc, quản lý và phòng trừ dịch bệnh cho đàn cá nuôi theo đúng quy trình kỹ thuật.
 
Sau 5 tháng nuôi, cá tăng trưởng tốt, khỏe mạnh, đạt tăng trưởng bình quân 240g/con/tháng nuôi, cao hơn 30% so với nuôi theo phương pháp thông thường, tỷ lệ sống đạt 87,5%. Các hộ đã kịp thời bổ sung các loại vitamin C, men tiêu hóa cho cá ăn tăng cường sức đề kháng và xử lý môi trường nước định kỳ nhằm phân hủy các chất cặn bã, thức ăn dư thừa và chất thải của cá, tránh hiện tượng tăng khí độc đột ngột do quá trình phân hủy gây ra làm ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của cá.
 
Chế phẩm sinh học được sử dụng định kỳ nhằm ổn định môi trường, không sử dụng hóa chất, các chất cấm trong quá trình nuôi, góp phần tạo môi trường nuôi bền vững, an toàn, từ đó, tạo ra sản phẩm thủy sản sạch cho người tiêu dùng, tạo vùng sản xuất thủy sản sạch, bền vững, ứng dụng công nghệ cao. Hệ thống sông cũng hạn chế việc thay nước trong suốt quá trình nuôi, đồng thời, giúp giảm mùi bùn trong sản phẩm sau thu hoạch, cá vận động liên tục nên thịt cá săn chắc, thơm ngon hơn. 
 
Theo lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, mô hình được triển khai với mục đích thay đổi tư duy của người nông dân trong nuôi trồng thủy sản, hướng tới nền sản xuất tiên tiến áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật để nâng cao hiệu quả kinh tế, tạo ra sản phẩm chất lượng, đảm bảo VSATTP. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hộ dân trong quá trình chăm sóc, quản lý dịch bệnh để cá sinh trưởng, phát triển tốt đem lại thành công cho mô hình.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t