Tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp lợi dụng người khuyết tật để biểu diễn xin tiền (19:22 16/08/2018)


HNP - Sở LĐ,TB&XH vừa ban hành Công văn số 3530/LĐTBXH-BTXH về việc tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp lợi dụng người khuyết tật để biểu diễn xin tiền trên địa bàn.

Theo đó, thời gian gần đây, tại một số đia bàn, một số tuyến phố như: Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm; Giảng Võ, quận Ba Đình; đường Âu Cơ, Xuân Diệu, Quảng An thuộc quận Tây Hồ; Đường Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng, ngã ba Lê Trọng Tấn, Hoàng Văn Thái, Khương Mai thuộc quận Thanh Xuân; Xã Đàn, Thái Hà, Đào Duy Anh, Phạm Ngọc Thạch, Trường Chinh thuộc quận Đống Đa có các hoạt động biểu diễn của một số tổ chức mang danh nghĩa nhân đạo, nạn nhân chất độc màu da cam, tình thương, nhóm hát rong do người khuyết tật (chủ yếu là người khiếm thị) vẫn tiếp tục dựng sân khấu nhỏ trên góc hè đường tại các ngã ba, ngã tư, trục đường giao thông để biểu diễn các buổi chiều từ 17h đến 21h.

Để đảm bảo an toàn và trật tự văn minh đô thị và quyền của người khuyết tật đảm bảo không bị ép buộc, lợi dụng biểu diễn trái phép, Sở LĐ,TB&XH đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng ban liên quan, UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra tính hợp pháp của các nhóm biểu diễn, kịp thời phát hiện, ngăn ngừa, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng người khuyết tật để hoạt động mưu lợi cho cá nhân hoặc tổ chức trên địa bàn Thành phố.

Đối với các đối tượng có hành vi xin tiền thực hiện quy trình tập trung đối tượng. Phối hợp với Trung tâm Bảo trợ xã hội I (điện thoại: 01686390809), Trung tâm Bảo trợ xã hội II (điện thoại 04.85882277) để đưa đối tượng lang thang, có hành vi xin ăn về chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Đồng thời, đề nghị các Hội Người mù Thành phố, Người khuyết tật Thành phố, Nạn nhân chất độc màu da cam Thành phố, Chữ Thập đỏ Thành phố, Cứu trợ trẻ em khuyết tật Thành phố, Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Thành phố tăng cường công tác kiểm tra việc thành lập các pháp nhân trực thuộc Hội đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, rà soát, tuyên truyền không để các hội viên, đơn vị thành viên bị lợi dụng, tham gia hoặc tổ chức biểu diễn tại các ngã 3, ngã 4... hành lang giao thông, vi phạm pháp luật.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t