Tập huấn công tác quản lý di tích năm 2018 (17:01 09/08/2018)


HNP - Ngày 9/8, tại huyện Thạch Thất, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội tổ chức tập huấn công tác quản lý di tích tới toàn thể các xã, phường, thị trấn trong toàn thành phố năm 2018.

Toàn cảnh buổi tập huấn


Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Di sản văn hóa ngày 29/6/2001 và các quy định của Chính phủ, Thành phố về quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, các học viên còn được truyền đạt về công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đưa hiện vật không phù hợp vào di tích; việc di dời hiện vật không phù hợp ra ngoài khuôn viên di tích, cơ quan đơn vị; việc không bài trí và di dời các tượng sư tử đá, các linh vật khác không phù hợp với mỹ thuật truyền thống Việt Nam ra khỏi các cơ sở thờ tự...

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, việc bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của người làm công tác quản lý về di tích, tín ngưỡng và tôn giáo. Trong thời gian tới, ngành văn hóa các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn phải tăng cường công tác quản lý, thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ công tác quản lý di tích cho các cán bộ cơ sở, tiếp tục rà soát lập báo cáo thực trạng toàn bộ các di tích trên địa bàn.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t