Biểu dương người cao tuổi Thủ đô làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012-2017 (16:07 20/07/2018)


HNP - Sáng 20/7, Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu Thủ đô làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012-2017. Dự hội nghị có 140 người cao tuổi làm kinh tế giỏi trên địa bàn.


Để có phong trào "Người cao tuổi làm kinh tế giỏi" trong 5 năm qua, Hội Người cao tuổi Thành phố đã tích cực động viên, tuyên truyền thông qua các buổi tập huấn cán bộ hội, tổ chức hội nghị chuyên đề để tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Đặc biệt, việc tổ chức thông qua các hình thức sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt chi bộ, tổ hội hàng tháng, hàng quý để tuyên truyền vận động người cao tuổi phát huy tiềm năng, kinh nghiệm.

Nhiều cơ sở hội đã có những hoạt động tích cực đem lại hiệu quả trong việc phối hợp với các đoán thể như Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Hội phụ nữ... tuyên truyền vận động giúp đỡ người cao tuổi, tháo gỡ khó khăn để người cao tuổi vượt lên thoát nghèo, làm kinh tế, trở thành khá giả, làm giàu chính đáng. Việc phát huy, giữ gìn và phát triển các nghề truyền thống cũng được Hội người cao tuổi các cấp quan tâm, kiên trì vận động tuyên truyền, đem lại hiệu quả tốt.

Thực hiện Chương trình chung tay xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, các cấp Hội Người cao tuổi Thủ đô, nhất là Hội Người cao tuổi các xã đã làm tốt việc phát huy vai trò, tiềm năng trí tuệ của người cao tuổi, tham gia phát triển kinh tế, góp phần vào việc dồn điền đổi thửa, ứng dụng khoa học kỹ thuật để chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, quy hoạch vùng lúa, vùng hoa chất lượng cao, trồng rau an toàn, phát triển làng nghề... thông qua đó, nâng cao thu nhập cho người dân, trong đó, có người cao tuổi.

Hiện, trên địa bàn thành phố có trên 19 vạn người cao tuổi, chiếm tỷ lệ 23,48% tổng số người cao tuổi đang trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh dịch vụ, trong đó, trên 6.000 người cao tuổi là chủ cơ sở sản xuất, chủ trang trại, chủ các công ty thương mại, dịch vụ. Ngoài ra, trên 30 vạn người cao tuổi, chiếm tỷ lệ trên 37% tổng số người cao tuổi tuy không trực tiếp tham gia làm kinh tế nhưng có vai trò quan trọng trong truyền thụ kiến thức kinh nghiệm, về quản lý, khoa học, công nghệ, kỹ năng lao động, hỗ trợ về vốn, cơ sở vật chất, điều kiện cho con cháu làm ăn. Qua hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đã có hàng vạn người cao tuổi đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi, phấn đấu đạt được các tiêu chí sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có doanh thu và lợi nhuận cao, góp phần giải quyết nhiều việc làm, nâng cao mức sống cho người lao động, làm giàu chính đáng.

Ngoài ra, người cao tuổi còn gương mẫu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương. Tích cực tham gia các hoạt động của Hội, đoàn thể và công tác xã hội; nêu gương sáng trong các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa.

Để phong trào "Người cao tuổi làm kinh tế giỏi" tiếp tục phát triển, trong giai đoạn 2018-2023, Hội Người cao tuổi TP sẽ tiếp tục tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền tạo điều kiện cho các cấp hội Người cao tuổi đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng" trên mọi lĩnh vực, nhất là trong làm kinh tế, làm giàu cho gia đình, xã hội; Hàng năm, chủ động xây dựng chương trình hành động với nội dung phù hợp, thiết thực nhằm phát huy vai trò người cao tuổi trong làm kinh tế và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.


Ghi nhận những thành tích của Hội Người cao tuổi thành phố trong phong trào "Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi" TP Hà Nội giai đoạn 2012-2017, UBND Thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 21 cá nhân đạt thành tích xuất sắc; Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 20 cá nhân và Hội Người cao tuổi Thành phố đã tặng giấy chứng nhận cho 140 hội viên.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t