Cựu Thanh niên xung phong: Nêu gương sáng, thi đua làm theo lời Bác (05:27 20/07/2018)


HNP - Hưởng ứng phong trào thi đua “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng theo lời dạy và tấm gương đạo đức của Bác Hồ”, trong những năm qua, các cấp Hội TNXP TP Hà Nội luôn nỗ lực, sáng tạo nhiều hình thức thi đua thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia, từ đó, hoàn thành xuất sắc mọi chương trình công tác, góp phần phát triển kinh tế, xã hội Thủ đô.  

Nhiều Cựu TNXP được khen thưởng trong phong trào thi đua năm 2018


Xác định để làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ hội viên cùng với việc thường xuyên tổ chức quán triệt đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiều năm qua, các cấp Hội thường xuyên tổ chức học tập quán triệt các Nghị quyết của BCH Trung ương Đảng của Thành ủy Hà Nội và của các cấp ủy địa phương nhằm góp phần thông tin tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
 
Bên cạnh đó, hưởng ứng phong trào thi đua “Cựu TNXP làm kinh tế giỏi để giúp nhau thoát nghèo” do Trung ương Hội phát động và phong trào “Gia đình cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế để thoát nghèo” của Thành hội, những năm qua, các cấp Hội cựu TNXP Hà Nội đã có nhiều biện pháp sáng tạo xây dựng các cặp đôi giúp nhau, xây dựng các cụm gia đình có cùng ngành nghề, cùng cây trồng vật nuôi nhằm truyền cho nhau kiến thức kinh nghiệm, giúp nhau giống vốn, cổ vũ động viên nhau tham gia như các cụm gia đình làm kinh tế ở huyện Đan Phượng, cụm gia đình trồng rau sạch ở huyện Mê Linh, Bắc Từ Liêm, Câu lạc bộ trồng bưởi Diễn ở huyện Phúc Thọ, Câu lạc bộ trồng nấm ở huyện Đông Anh... Nhờ có các hoạt động đó phong trào giúp nhau làm kinh tế để xóa nghèo đã có 2.325 hộ tham gia, xây dựng được 285 cặp đôi, thành lập 72 Câu lạc bộ làm kinh tế, hình thành 64 cụm kinh tế gia đình, nhiều công ty doanh nghiệp do cựu TNXP làm chủ được thành lập, 330 hộ cựu TNXP đã thoát nghèo, 2642 lao động có việc làm thu nhập ôn định, hàng ngàn gia đình cựu TNXP đã vươn lên làm giàu.
 
Hội Cựu TNXP còn tham mưu giải quyết chính sách và hoạt động nghĩa tình đồng đội chăm lo cho hội viên. Đến nay, đã có 6.841 cựu TNXP được giải quyết chế độ trợ cấp, đạt tỷ lệ 98,7%, nhiều quận, huyện đã cơ bản hoàn thành. Hiện nay, các cấp Hội đang tích cực giúp đỡ 236 cựu TNXP bị thương tật và 19 gia đình có người thân là TNXP hy sinh trong chiến tranh. Cùng với đó, hoạt động nghĩa tình đồng đội cũng được quan tâm. Từ năm 2015 - 2018, đã vận động được 39.208 suất quà, 831 lượt nữ cựu TNXP cô đơn được tặng quà Tết, 106 hội viên được tặng sổ tiết kiệm từ 3-5 triệu đồng, hàng trăm cựu TNXP được sửa chữa nhà và xây nhà tình nghĩa…
 
Cùng với việc bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, các cấp Hội cựu TNXP Hà Nội còn vận động hội viên tích cực tham gia công tác địa phương như: vận động hội viên nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Năm trật tự kỷ cương văn minh đô thị", “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hệ thông chính trị”, thực hiện các quy tắc ứng xử trong cơ quan đơn vị, ứng xử nơi công cộng, bằng các việc làm cụ thể như tự  nguyện hiến đất xây dựng các công trình và đường giao thông nông thôn, 3942 cán bộ hội viên tham gia công tác Đảng, chính quyền và đoàn thể, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện.
 
Trong các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương tận tụy tiêu biểu. Cho đến nay, đã có 11 đơn vị Hội được tặng Huân chương lao động hạng Nhì và hạng Ba. Nhiều đơn vị và cá nhân được tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen và Giấy khen, trên 6.000 cựu TNXP được Trung ương Hội tặng Huy hiệu “TNXP làm theo lời Bác”. 
 
Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp Hội Cựu TNXP Hà Nội tiếp tục động viên cán bộ hội viên quán triệt, thấm nhuần sâu sắc “Lời kêu gọi thi đua Ái quốc của Bác Hồ”, thực hiện Chi thị số 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, coi thi đua yêu nước là động lực để phát triển xây dựng Hội vững manh, là biện pháp quan trọng thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cá nhân, mỗi đơn vị. Tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua “Giúp nhau làm kinh tế để xóa nghèo” của Hội, phong trào thi đua “Dân vận khéo do Ban Dân vận Thành ủy phát động.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t