Đổi mới trong quảng bá du lịch (14:50 14/07/2018)


HNP - Những năm gần đây, cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tổ chức lại và khai thác các tour, tuyến mới, xây dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, một trong những cách làm mới của du lịch Hà Nội. Đây cũng là một điểm nhấn để phát triển du lịch Thủ đô.

Khách quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám


Đa dạng các phương thức quảng bá phát triển du lịch
 
6 tháng đầu năm 2018, Hà Nội đón hơn 13 triệu khách du lịch, trong đó, có 3,07 triệu khách du lịch quốc tế. Tốc độ tăng trưởng của đối tượng khách quốc tế đạt mức 26%... Đây có thể xem là tín hiệu tích cực của ngành du lịch không khói và kết quả này được cấu thành từ nhiều yếu tố, trong đó, không thể thiếu được các chiến lược quảng bá. Trước tiên là việc xây dựng cổng thông tin, tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch…
 
Hàng năm, Thành phố tổ chức sự kiện đón những vị khách quốc tế đầu tiên đến với Hà Nội. Sự kiện này được quảng bá rộng rãi, tạo ấn tượng tốt đẹp về một Hà Nội thân thiện với khách du lịch khắp nơi trên thế giới. Thành phố tổ chức nhiều sự kiện giao lưu văn hóa gắn kết với hoạt động phát triển du lịch như Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản, Ngày Châu Âu tại Hà Nội, Chương trình du Xuân hữu nghị... Ngoài ra, Sở Du lịch còn tích cực tham gia các sự kiện tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2018 cũng như tham gia các hội chợ du lịch quốc tế… Tuy nhiên, đây đều là những hình thức quảng bá mang tính truyền thống. Chính vì vậy, công tác tiếp thị, quảng bá du lịch Hà Nội đã có sự đổi mới bằng lễ ký kết giữa UBND TP Hà Nội với Mạng Tin tức truyền hình CNN (Mỹ) trong triển khai hình ảnh Hà Nội trên hệ thống của CNN vào tháng 12/2016. Đây là lần đầu tiên Hà Nội thực hiện quảng bá hình ảnh trên một kênh thông tin tầm cỡ quốc tế, có hàng tỷ người theo dõi.
 
Cụ thể, chương trình hợp tác chiến lược giai đoạn 2017 - 2018, mạng CNN phối hợp với TP Hà Nội sản xuất các phim quảng cáo 30 giây, 60 giây, phóng sự 3 - 5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình. Cùng với đó là các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như “Hà Nội - Trái tim Việt Nam”, “Hà Nội của tôi” hay “Hà Nội - Góc nhìn” trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook; Twitter cùng các banner quảng cáo. Kênh phát trên cả 2 nền tảng truyền hình và kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay. Các chương trình được phát tại những thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam như châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Á. 
 
Quảng bá trên kênh CNN mang lại hiệu quả tích cực
 
Theo số liệu từ CNN, năm 2017, đã có tất cả 56 sản phẩm về Hà Nội được lên sóng CNN. CNN thưc hiện nhiều chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội trên tất cả các phương tiện của CNN gồm: Truyền hình, website CNN Travel, mạng xã hội Facebook, Twitter. Qua đó, hình ảnh Hà Nội sống động, chân thực dần chạm được vào trái tim người xem. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Đức Hải cho biết, đến thời điểm hiện tại, CNN và Hà Nội đã hoàn thành chương trình phát sóng giai đoạn 1 năm 2018. Sau khi đánh giá hiệu quả hoạt động của hai năm 2017-2018, dự kiến Hà Nội sẽ tiếp tục hợp tác với CNN trong quảng bá hình ảnh trong năm 2019-2020.
 
Kết quả khảo sát của Công ty BDRC Continental trong năm 2017 cho thấy, 62% người xem CNN được phỏng vấn biết về chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội, 43% nhớ được quảng cáo trên truyền hình và 43% nhớ được quảng cáo số trên các kênh xã hội, 41% trong đó nhận ra nội dung các cảnh quay là về du lịch Hà Nội và 59% nhớ được nội dung quảng cáo. Đặc biệt, 93% người xem CNN được phỏng vấn đồng ý rằng các quảng cáo cho họ biết: “Hà Nội có rất nhiều di tích, di sản và các điểm tham quan thú vị”. 92% đồng ý Hà Nội có nhiều hoạt động du lịch, khơi gợi hứng thú và thúc đẩy mong muốn tới thăm Hà Nội và coi Thủ đô của Việt Nam như một điểm du lịch đáng đến trong các kỳ nghỉ. Cùng với đó, những người thường xem CNN được phỏng vấn cho biết họ có nhiều khả năng sẽ đến thăm Hà Nội hơn những người không thường xem CNN (tỷ lệ theo thứ tự là 17% và 11%).
 
Nhờ hiệu quả của chương trình này, tại Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) vừa được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, chương trình quảng bá du lịch trên kênh CNN của Hà Nội đã nhận được Giải thưởng Chiến dịch marketing tốt nhất TPO. Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức 2 năm một lần với 86 Thành phố thành viên và hơn 45 các thành viên ngành, với mục tiêu tạo điều kiện cho sự phát triển không ngừng cho ngành du lịch năng động, sáng tạo, cạnh tranh giữa các thành phố thành viên TPO. Việc nhận giải thưởng quan trọng này chứng minh rằng Hà Nội đang đi đúng hướng trong công tác quảng bá du lịch. 
 
Có thể thấy, với tốc độ tăng trưởng hiện tại, mục tiêu đón 5,7 triệu khách quốc tế của Hà Nội đặt ra đến năm 2020 sẽ sớm trở thành hiện thực.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t