Tăng cường xử lý các vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô (21:40 11/07/2018)


HNP - Sở GTVT Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 3989/SGTVT-QLVT về tiếp tục phối hợp xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải, chủ phương tiện có xe vi phạm chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô tăng cường công tác giám sát qua thiết bị giám sát hành trình, cảnh báo, nhắc nhở lái xe thực hiện nghiêm phương án hoạt động đã đăng ký với cơ quan quản lý tuyến, không dừng đỗ đón, trả khách, chạy “rà rê”, bốc xếp hàng hóa sai quy định; Không tổ chức đón trả khách tại địa điểm Công ty, Chi nhánh công ty và văn phòng đại diện; Tổ chức họp kiểm điểm đổi với lái xe, nhân viên phục vụ trên xe vi phạm các quy định của pháp luật về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô. Báo cáo kết quả xử lý vi phạm về Sở GTVT Hà Nội trước ngày 15/7/2018;

Tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ và các quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô tới các bộ phận, cán bộ, công nhân viên, lái xe của đơn vị theo đúng quy định hiện hành. Tiếp tục đề nghị các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn Thành phố từ chối phục vụ đối với các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm hoạt động trên tuyến có điểm đầu, điểm cuối tại Hà Nội.

Đề nghị các đơn vị khai thác bến xe tiếp tục tuyên truyền, đôn đốc lái xe chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, các quy định trong hoạt động vận tải; Tăng cường công tác kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện trước khi cho xe xuất bến theo quy định, đặc biệt các thiết bị phòng chống cháy nổ; Báo cáo Sở GTVT Hà Nội để xử lý các trường hợp vượt quá thẩm quyền; Niêm yết, thông báo trên hệ thống thông tin của Bến về nội dung Văn bản này để các đơn vị vận tải biết và thực hiện.

Đề nghị Sở GTVT các tỉnh (Thành phố) liên quan thu hồi phù hiệu đối với xe của đơn vị vận tải tái vi phạm đã nêu. Lý do: đơn vị đã vi phạm lần 1, Sở GTVT Hà Nội đã nhắc nhở nhưng tiếp tục tái; chấn chỉnh, xử lý nghiêm các đơn vị vận tải có trụ sở đóng trên địa bàn do quý Sở quản lý có phương tiện vi phạm.

Chỉ đạo các bộ phận có liên quan tăng cường theo dõi thông qua hệ thống giám sát hành trình, tiến hành thu hồi các trường hợp vi phạm, đặc biệt các trường hợp thực hiện sai hành trình, dừng đỗ đón, trả khách, bốc xếp hàng hóa sai quy định; Tiếp tục nhắc nhở các đơn vị vận tải hoạt động trên các tuyến đến Hà Nội nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động vận tải; Chỉ đạo các đơn vị vận tải hoạt động tuyến cố định ghi rõ hành trình, lịch trình chạy xe ghi trong lệnh vận chuyển để thuận tiện cho lực lượng kiểm tra xử lý theo quy định.

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của Công an Thành phố và chính quyền địa phương xử lý triệt để các vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ; Chỉ đạo các Đội Thanh tra GTVT tiếp tục kiểm tra, rà soát và xử lý nghiêm đối với các xe vi phạm như: chạy “rà rê”, dừng đỗ đón, trả khách và bốc xếp hàng hóa sai quy định; duy trì kết quả đã xử lý, không để tái diễn các vi phạm tại các khu vực xe thường xuyên vi phạm và khu vực các bến xe.

Giám sát chặt chẽ các đơn vị vận tải, khai thác bến xe trong việc chấp hành các quy định về hoạt động vận tải và việc thực hiện nội dung văn bản này; tổ chức làm việc và đề nghị các tổ chức, cá nhân vi phạm thực hiện ký cam kết không tái phạm.

Đề nghị Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch phối hợp với Thanh tra Sở GTVT trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm. Cung cấp cho Sở GTVT các thông tin vi phạm (nếu có) thuộc thẩm quyền xử lý vi phạm của Sở GTVT theo quy định.

Đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở GTVT xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, cung cấp cho Sở GTVT Hà Nội các xe vi phạm để kịp thời chấn chỉnh xử lý theo quy định.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t