Rà soát, đảm bảo công tác chiếu sáng công cộng trên địa bàn Thành phố (16:09 23/06/2018)


HNP - Sở Xây dựng vừa có Công văn số 5204/SXH-HT về việc phối hợp rà soát, đảm bảo công tác chiếu sáng công cộng trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, qua kiểm tra và kiến nghị của cử tri nhiều quận, huyện trên địa bàn Thành phố, Sở Xây dựng nhận thấy có hiện tượng: Hệ thống chiếu sáng công cộng tại một số tuyến đường đã được lắp đặt, tuy nhiên chưa hoàn thiện hoặc chỉ vận hành ngắn hạn sau đó không vận hành, không bàn giao cho đơn vị quản lý, duy trì theo quy định dẫn đến nguy cơ không đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông các tuyến đường, lãng phí đầu tư, gây bức xúc cho nhân dân.
 
Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông các tuyến đường và hiệu quả đầu tư các dự án đã lắp đặt hệ thống chiếu sáng trên địa bàn Thành phố, Sở Xây dựng Hà Nội giao Ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây tiến hành rà soát, thống kê, xác định tình trạng hoạt động của các hệ thống chiếu sáng đã lắp đặt tại các tuyến đường trên địa bàn Thành phố có lưu lượng tham gia giao thông thuộc các dự án đã dừng không có dấu hiệu tiếp tục triển khai và chưa bàn giao cho đơn vị quản lý vận hành theo phân cấp; làm rõ trách nhiệm của các chủ đầu tư thực hiện dự án nêu trên; nêu rõ các tồn tại, khó khăn vướng mắc, đề xuất phương án giải quyết cụ thể, báo cáo Sở Xây dựng làm cơ sở tổng hợp báo cáo UBND Thành phố. Thời gian hoàn thành xong trước ngày 30/8/2018.
 
Sở cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã Sơn Tây phối hợp, đôn đốc các chủ đầu tư dự án nằm trong danh sách rà soát nêu trên phải tiến hành sửa chữa, khắc phục ngay đảm bảo đủ điều kiện vận hành và thực hiện công tác bàn giao cho đơn vị quản lý theo đúng quy định về phân cấp. Trong thời gian chưa tổ chức bàn giao phải có biện pháp chiếu sáng tạm phục vụ nhân dân trên địa bàn Thành phố.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t