Từ ngày 15/9/2018, sẽ triển khai chuyển đổi mã mạng trên địa bàn Hà Nội (16:07 16/06/2018)


HNP - Nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả việc chuyển đổi mã mạng trên địa bàn thành phố Hà Nội; đảm bảo hạn chế tối đa ảnh hưởng không tích cực có thể phát sinh đối với doanh nghiệp và người sử dụng dịch vụ, ngày 14/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ban hành Kế hoạch số 1382/KH-STTTT để triển khai thực hiện.

Nội dung chính của Kế hoạch là chuyển đổi mã mạng VSAT từ 99.2xxxxxx sang mã mạng 67.2xxxxxx và chuyển đổi mã mạng của thuê bao di động 11 số về 10 số.
 
Cụ thể, đối với việc chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số về 10 số, số mào đầu (số 0) và số thuê bao (07 chữ số cuối) của thuê bao di động 11 số được giữ nguyên không thay đổi, chỉ thay đổi mã mạng (03 chữ số ở giữa) như sau: Doanh nghiệp MobiFone, mã mạng cũ là 120, 121, 122, 126, 128 sẽ được đổi sang mã mạng mới là 70, 79, 77, 76, 78.
 
Doanh nghiệp VinaPhone, mã mạng cũ: 123, 124, 125, 127, 129 sẽ đổi sang mã mạng mới là 83, 84, 85, 81, 82.
 
Doanh nghiệp Viettel, mã mạng cũ là 162, 163, 164, 165, 166, 167, 168, 169 sẽ đổi sang mã mạng mới là 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39.
 
Doanh nghiệp Vietnammobile mã mạng cũ là 186, 188 sẽ đổi sang mã mạng mới là 56, 58.
 
Doanh nghiệp Gmobile mã mạng cũ là 199 sẽ đổi sang mã mạng mới là 59.
 
Đối với việc chuyển đổi mã mạng VSAT (trạm thông tin vệ tinh mặt đất cỡ nhỏ) từ 99.2xxxxxx sang mã mạng 67.2xxxxxx: số thuê bao (7 chữ số cuối) của thuê bao VSAT được giữ nguyên không thay đổi, chỉ thay đổi mã mạng 99 thành 67.
 
Thời gian chuyển đổi mã mạng bắt đầu vào 00 giờ 00 phút, ngày 15/9/2018 và kết thúc chuyển đổi vào 23 giờ 59 phút ngày 30/6/2019.
 
Nhằm hạn chế tối đa tác động của chuyển đổi mã mạng, lộ trình chuyển đổi mã mạng bao gồm 04 bước: Từ ngày 15/6/2018 đến ngày 15/9/2018: Thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trước thời điểm chuyển đổi 03 tháng. Các doanh nghiệp viễn thông triển khai việc phát tờ rơi, cung cấp thông tin tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông; thông tin trên website của doanh nghiệp, trên hóa đơn thông báo cước; nhắn tin thông báo đến người sử dụng dịch vụ; giải đáp, hỗ trợ người sử dụng dịch vụ qua tổng đài chăm sóc khách hàng; hướng dẫn người sử dụng dịch vụ cách thức quay số về mã mạng mới;
 
Từ ngày 15/9/2018 đến ngày 14/11/2018: Tiến hành quay số song song trong thời gian 60 ngày kể từ thời điểm bắt đầu chuyển đổi. Trong thời gian này người sử dụng quay số theo mã mạng cũ hoặc quay số theo mã mạng mới thì cuộc gọi đều thành công;
 
Từ ngày 15/11/2018 đến này 30/6/2019: Duy trì âm thông báo trong thời gian 7,5 tháng kể từ thời điểm kết thúc việc quay số song song. Trong thời gian này các cuộc gọi quay số theo mã mạng mới được tiến hành bình thường; các cuộc gọi quay số theo mã mạng cũ sẽ nhận được âm thông báo (bằng 02 thứ tiếng, tiếng Việt và tiếng Anh) cho biết mã mạng đã thay đổi và hướng dẫn quay số theo mã mạng mới.
 
Từ ngày 01/7/2019: Kết thúc duy trì âm thông báo. Các cuộc gọi chỉ thực hiện thành công khi người sử dụng quay số theo mã mạng mới.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t