Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tại các cơ sở khám chữa bệnh (15:22 14/06/2018)


HNP - Nhằm tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn người bệnh tại các cơ sở y tế, ngày 13/6, Sở Y tế có Văn bản số 2494/SYT-NVY để tổ chức triển khai thực hiện.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu toàn ngành thiết lập chương trình và xây dựng các quy định cụ thể bảo đảm an toàn người bệnh và nhân viên y tế với các nội dung chủ yếu như: Xác định chính xác người bệnh, tránh nhầm lẫn khi cung cấp dịch vụ; An toàn phẫu thuật, thủ thuật; An toàn trong sử dụng thuốc; Phòng và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện; Phòng ngừa rủi ro, sai sót do trao đổi, truyền đạt thông tin sai lệch giữa nhân viên y tế; Phòng ngừa người bệnh bị ngã và An toàn trong sử dụng trang thiết bị y tế.
 
Thực hiện đúng các quy định chuyên môn kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh, các quy chế chuyên môn bệnh viện: Quy chế thường trực, quy chế cấp cứu, quy chế hồ sơ bệnh án, chăm sóc người bệnh trong bệnh viện theo Thông tư 07/2011/TT-BYT ngày 26/01/2011 của Bộ Y tế, tăng cường quản lý bệnh nhân nội trú, đặc biệt ngoài giờ hành chính và trong các ngày nghỉ, lễ, tết.
 
Rà soát, triển khai thực hiện các tiêu chí quy định về an toàn người bệnh trong Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, ban hành kèm theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 của Bộ Y tế. Củng cố, thiết lập hệ thống báo cáo sự cố y khoa bắt buộc và báo cáo tự nguyện. Các bệnh viện cần khuyến khích báo cáo những sự cố y khoa tự nguyện bằng nhiều hình thức như: Email, đường dây nóng, qua người phụ trách bộ phận quản lý chẩt lượng hoặc một cán bộ lâm sàng được tin tưởng. Tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện công tác an toàn người bệnh tại đơn vị.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t