Kiểm tra cho vay nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội TP Hà Nội (18:47 10/06/2018)


HNP - Trong 2 ngày, 7 và 8/6, Đoàn công tác liên ngành gồm Trung ương Hội nông dân, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí minh và Ngân hàng CSXH Việt Nam, do ông Lều Vũ Điều - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra việc triển khai cho vay nhà ở xã hội trên địa bàn TP Hà Nội. 

Đồng chí Lều Vũ Điều, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân kiểm tra cho vay nhà ở xã hội


Đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc tại xã Kim Chung (huyện Hoài Đức) và phường Văn Quán (quận Hà Đông). Tại UBND các xã, phường đến kiểm tra, Đoàn đã nắm bắt tình hình triển khai, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của cơ sở và tổ chức chính trị xã hội, Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và Vay vốn , người có nhu cầu vay vốn để mua nhà ở xã hội.

Sau khi nghe báo cáo của NHCSXH thành phố, các ý kiến phát biểu thảo luận của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Xây dựng, các hội đoàn thể thành phố, Ngân hàng CSXH các quận, huyện, thị xã, đồng chí Lều Vũ Điều đánh giá cao sự tích cực vào cuộc của NHCSXH và các sở, ngành, kịp thời tham mưu cho UBND thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai cho vay nhà ở xã hội trên địa bàn.

Theo đó, NHCSXH TP Hà Nội được giao 50 tỷ đồng nguồn vốn cho vay nhà ở xã hội. NHCSXH đã phối hợp với các sở, ngành tham mưu UBND thành phố phân bổ chỉ tiêu kế hoạch cho 30 quận, huyện, thị xã. Các quận, huyện, thị xã căn cứ nhu cầu vay vốn, phân bổ vốn tới các xã, phường, thị trấn trên địa bàn. 
NHCSXH đã phối hợp với chính quyền địa phương, Cổng thông tin điện tử và các cơ quan báo, đài trung ương và địa phương tổ chức tốt công tác thông tin tuyên truyền về cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100/NĐ-CP của Chính phủ; phối hợp với và các tổ chức chính trị xã hội tập huấn văn bản hướng dẫn của NHCSXH trung ương về đối tượng, quy trình cho vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây mới và sửa chữa nhà ở.  

Đến thời điểm hiện tại, NHCSXH các quận, huyện đã hướng dẫn người vay cung cấp và hoàn thiện hồ sơ. Đến cuối tháng 5/2018, NHCSXH đã nhận 61 hồ sơ vay vốn nhà ở xã hội. Hồ sơ vay vốn được rà soát đối tượng, bình xét từ thôn, tổ dân phố và phê duyệt của UBND cấp xã trước khi gửi lên ngân hàng. NHCSXH đã tiến hành kiểm tra, thẩm định,  phối hợp với bên chủ đầu tư ký hợp đồng 3 bên, ký hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp, hoàn thiện thủ tục công chứng để chuẩn bị giải ngân. Dự kiến, trong tháng 6 và 7/2018, sẽ giải ngân cho khoảng 26 hộ, số tiền gần 6 tỷ đồng theo tiến độ nộp tiền của khách hàng cho chủ đầu tư.

Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t