Hội thảo “Không khí sạch, thành phố xanh - Cùng hành động để cải thiện chất lượng không khí tại Hà Nội” (20:51 07/06/2018)


HNP - Chiều 7/6, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội phối hợp cùng Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng tổ chức Hội thảo “Không khí sạch, thành phố xanh - Cùng hành động để cải thiện chất lượng không khí tại Hà Nội”.

Các đại biểu tham gia dự hội thảo


Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Minh Mười, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, thành phố đã tích cực quan tâm đến công tác quản lý môi trường nhằm cải thiện chất lượng không khi. Trong đó có triển khai chiến dịch “Cánh đồng không đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường không khí” trên địa bàn thành phố, sử dụng chế phẩm vi sinh xử lý rơm rạ trực tiếp tại đồng để làm phân bón hữu cơ, cải tạo đất và chương trình sử dụng bếp cải tiến thân thiện môi trường thay thế bếp than tổ ong trên địa bàn thành phố.
 
Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong lĩnh vực Bảo vệ môi trường, Sở tiếp nhận vận hành 10 trạm quan trắc tự động không khí và 1 xe quan trắc không khí tự động, lưu động và đưa vào hoạt động ổn định, truyền số liệu về Trung tâm truyền nhận, xử lý, quản lý dữ liệu quan trắc môi trường để phục vụ công tác quản lý Nhà nước. Cập nhật thông tin về chất lượng không khí trên Cổng Giao tiếp điện tử thành phố và Sở Tài nguyên và Môi trường, trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Tiếp tục lắp đặt và đưa vào vận hành ổn định liên tục 6 trạm quan trắc nước mặt tự động tại Hồ Tây và Hồ Hoàn Kiếm, sông Tô Lịch, sông Nhuệ, sông Cầu Bây và suối Lai Sơn.


Ban tổ chức cũng giới thiệu triển lãm các ý tưởng bảo vệ môi trường, sử dụng nhựa tái chế

Tại hội thảo, các đại biểu trong nước và quốc tế đã giới thiệu thực trạng chất lượng không khí tại Hà Nội và chiến lược của thành phố; Thảo luận các nhóm giải pháp cải thiện chất lượng không khí trong các lĩnh vực gồm: Năng lượng, quản lý chất thải; Quy hoạch đô thị, giao thông, không gian công cộng, sức khỏe; Giám sát chất lượng không khí; Công tác giáo dục và truyền thông và vấn đề huy động nguồn lực. 
 
Trong khuôn khổ của hội thảo, Ban tổ chức cũng giới thiệu triển lãm các ý tưởng bảo vệ môi trường; các giải pháp cải thiện chất lượng không khí từ doanh nghiệp như thiết bị đo lường chất lượng không khí, khẩu trang, giải pháp công nghệ lọc không khí, bếp cải tiến sử dụng viên nén nhiên liệu thay thế cho bếp than tổ ong và ứng dụng thu gom, quản lý rác thải điện tử và giới thiệu các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên hướng tới tiêu dùng bền vững.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t