Trại sáng tác tranh "Tôi cho đi để nhận lại" - hoạt động Hè ý nghĩa cho thiếu nhi (06:55 29/05/2018)


HNP - Trại sáng tác tranh "Tôi cho đi để nhận lại" là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ chương trình "Sĩ tử nhí" đã chính thức được khởi động tại Hồ Văn, trong khuôn viên Trung tâm hoạt động khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Các em thiếu nhi tham gia trại sáng tác tranh


Đối tượng chính của trại sáng tác là các em học sinh cấp 1 và cấp 2. Trại sáng tác là nơi truyền niềm đam mê vẽ tranh trên vải, vẽ tranh trên diều và các hoạt động trải nghiệm cho trẻ em thanh thiếu niên như: tinh hoa nghề làm giấy dó và cách seo giấy, bóc giấy, phơi giấy dó, làm diều, thả diều… Chị Nguyễn Thị Yến, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội có 2 con đến tham dự trại sang tác chia sẻ: "Đến với các hoạt động thực tế ở đây, con tôi được hoạt động vui chơi, tránh xa các đồ chơi điện tử như điện thoại, ipad hay các trò chơi play station".
 
Đến với trại sang tác, các "sĩ tử nhí" cũng có không gian để luyện viết chữ đẹp với sự hướng dẫn của các nghệ nhân thuộc CLB Bút tâm Việt UNESCO. Theo ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Tham gia trại sáng tác, các em sẽ được vẽ tranh, viết chữ, vẽ trên diều,vuốt nặn gốm, làm chuồn chuồn tre, vẽ nón, vẽ mẹt, làm con giống vải. Đặc biệt hơn, trong khuôn viên của Hồ Văn cũng có các cây dướng, là nguyên liệu chính làm ra giấy dó. Vì vậy, các em còn được trải nghiệm và giới thiệu về cả quy trình để làm ra tờ giấy dó - loại giấy mà các sĩ tử xưa dùng để viết bài thi. 
 
Ban tổ chức phối hợp với Câu lạc bộ Art 60+ gồm các nghệ sĩ và nghệ nhân, là những người trực tiếp giới thiệu và dạy các em vẽ, trải nghiệm. Các nghệ sĩ, nghệ nhân thuộc CLB Art 60+ sẽ đón các em tới tham gia trại sáng tác hàng ngày từ 8h - 10h sáng và 16h30 - 18h30' tại Hồ Văn - thuộc Văn Miếu Quốc Tử Giám. Bắt đầu từ 01/6 đến khi kết thúc chương trình, mỗi tuần và tháng sẽ có 1 lần trao giải cho tác phẩm của các "sĩ tử nhí" tham gia trại sáng tác hè 2018 "Tôi cho đi để nhận lại" đồng thời, cuối mỗi tuần, các tác phẩm cũng được trưng bày và ban đấu giá tại chợ phiên Vietnam Gifts để các bé cùng chung tay vào hoạt động gây quỹ Thái Học hỗ trợ những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục thắp sáng ước mơ tri thức.  
 
Lễ tổng kết chương trình "Sĩ tử nhí" sẽ diễn ra vào ngày 20/8/2018, tác phẩm đạt giải Nhất sẽ được nhận phần thưởng là 1 chuyến du lịch tới resort Long Sơn - Mũi Né, tỉnh Bình Thuận với trị giá 30 triệu đồng.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t