Ngành Y tế Thủ đô tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và hường ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (14:49 22/05/2018)


HNP - Ngày 21/5, Sở Y tế Thành phố có Công văn số 2079/SYT-NVY về việc tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2018.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội; Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tiếp tục triển khai Kế hoạch Phòng, chống tác hại thuốc lá giai đoạn 2017-2018 đến các tổ chức, đơn vị trực thuộc; Củng cố và kiện toàn Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại thuốc lá của đơn vị với đầy đủ các thành phần liên quan đến việc triển khai Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá một cách có hiệu quả.
 
Thực hiện tuyên truyền các quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá tập trung vào các nội dung, quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc, trường học, cơ sở y tế, khách sạn, các nơi làm việc trong nhà của nhà hàng, bến tàu, bến xe, nhà ga, trên các phương tiện giao thông công cộng. Quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương, người đứng đầu, người quản lý các địa điểm cấm hút thuốc lá trong phòng, chống tác hại của thuốc lá; Quyền và nghĩa vụ của công dân trong Phòng, chống tác hại thuốc lá; Nghĩa vụ của người hút thuốc lá.
 
Tuyên truyền về các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; Quy định cấm quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức; Quy định cấm bán thuốc lá tại các địa điểm có quy định cấm hút thuốc. Tuyên truyền về tác hại của hút thuốc đối với sức khỏe và kinh tế; ý nghĩa của việc thực hiện môi trường không khói thuốc, các mô hình, tấm gương cơ quan đơn vị thực hiện tốt các quy đinh về môi trường không khói thuốc, tấm gương cá nhân bỏ thuốc.
 
Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện mô hình Cơ quan không khói thuốc theo quy đinh của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá. Tổ chức cho các khoa, phòng và đơn vị trực thuộc ký cam kết triển khai thực hiện Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá. Tuyệt đối không bán thuốc lá tại căng tin của đơn vị. Phân công nhiệm vụ cho các đoàn thể như công đoàn, đoàn thanh niên, điều dưỡng trưởng, bảo vệ... tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các khoa, phòng và người bệnh, gia đình người bệnh thực hiện nghiêm việc không hút thuốc tại đơn vị.
 
Thực hiện các hoạt động hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá 25 - 31/5/2018: Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tại đơn vị với nội dung về Phòng, chống tác hại thuốc lá để hường ứng tuần lễ quốc gia không thuốc lá và Ngày Thế giới không khói thuốc lá. Bổ sung biển báo “Cấm hút thuốc lá” treo tại các nơi đã quy định của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá. Giao cho Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phát động phong trào không hút thuốc lá, bỏ thuốc lá trong đội ngũ công chức, viên chức, người lao động ngành y tế Thủ đô và tổ chức Lễ ký cam kết, triển khai Kế hoạch PCTH thuốc lá giai đoạn 2017-2018 tại các cơ sở y tế.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t