Vận động Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội năm 2018 (14:42 17/05/2018)


HNP - Sáng 17/5, Hội đồng bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động trọng tâm và vận động ủng hộ Quỹ năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị


Trong quí I, Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Trong đó, đã thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, phối hợp với các tổ chức tặng 90 hộp quà Giáng sinh cho trẻ em tiểu học tại các huyện: Gia Lâm, Ứng Hòa, Thanh Oai, tặng quà 2 cháu vượt khó học tốt tại huyện Sóc Sơn và Đông Anh; tặng quà 90 trẻ em tại chương trình truyền hình trực tiếp “Vòng tay nhân ái” với kinh phí 36.000.000 đồng; tặng quà Tết 30 trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí bằng tiền mặt và quà trị giá 48 triệu đồng…
 
Quỹ đã thực hiện tốt công tác chăm sóc giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho trẻ vượt khó học tốt và trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, trao 10 suất học bổng tại quận Tây Hồ trị giá 10 triệu đồng và 30 suất học bổng trong chương trình “Vòng tay nhân ái” với tổng kinh phí 60 triệu đồng. Đặc biệt, tiếp nhận và xử lý 4 hồ sơ xin hỗ trợ kinh phí phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội tổ chức khám tim học đường và tặng quà trị giá hơn 123 triệu đồng cho 3.077 trẻ em lứa tuổi mầm non và tiểu học tại huyện Gia Lâm, Sóc Sơn. Phối hợp với tổ chức Operation Smile khám sàng lọc sứt môi, hở hàm ếch, dị tật vùng mặt cho 18 em.
 
Ngoài ra, Quỹ cũng tổ chức triển khai khảo sát lấy thông tin về nhu cầu lắp đặt thiết bị vui chơi ngoài trời cho trẻ em tại các địa bàn khó khăn ở 10 điểm tại Phú Xuyên, Ba Vì, Quốc Oai, Mỹ Đức và Thường Tín. Phối hợp với Câu lạc bộ chạy vì mình tổ chức Giải chạy phong trào “Khám phá Hồ Tây - Vì trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” cho trên 1.000 người ở mọi lứa tuổi ở cự ly 15km và 1,5km.
 
Từ nay đến cuối năm, Quỹ phấn đấu vận động 11,5 tỷ, bao gồm cả tiền mặt và hiện vật, tăng so với kế hoạch năm 2017 là 1 tỷ đồng. Trao tặng 450 suất học bổng, 200 xe đạp, đồ dùng học tập cho trẻ em trị giá khoảng 1 tỷ đồng; hỗ trợ 250 triệu đồng thiết bị vui chơi cho địa bàn dân cư và trường mầm non. Chủ động kinh phí hỗ trợ phẫu thuật bệnh tim bẩm sinh cho 100% trẻ em; vận động hỗ trợ cho 10 trẻ em bị bệnh tim có hoàn cảnh khó khăn; phẫu thuật dị tật vận động 20 em, bệnh về mắt 20 em, sứt môi hở hàm ếch 20 em; đỡ đầu học tập dài hạn cho 150 em. Phấn đấu để giúp cho khoảng 15.000 trẻ em được thăm tặng quà Noel, Tết Nguyên đán, 1/6, Trung thu và từ các hoạt động trợ giúp…

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t