Gặp mặt đoàn Hà Nội tham dự Kỳ thi tay nghề Quốc gia 2018 (19:29 11/05/2018)


HNP - Chiều 11/5, Sở Lao động và Thương binh và Xã hội tổ chức buổi gặp mặt đoàn Hà Nội tham dự Kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2018.

Lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tặng quà lưu niệm cho các thí sinh


Đoàn Hà Nội tham dự Kỳ thi tay nghề Quốc gia năm 2018 gồm có 48 thí sinh dự thi 24/26 nghề (24 nghề chính thức và 2 nghề trình diễn), gồm: cơ điện tử, điện lạnh, công nghệ ô tô, CNTT, điện tử thiết kế đồ họa, thời trang, chăm sóc sắc đẹp… Đến thời điểm hiện tại, công tác ôn luyện chuẩn bị tham dự Kỳ thi của đoàn Hà Nội đã cơ bản hoàn tất. Các trường đăng cai tổ chức đã phối hợp đội ngũ chuyên gia ôn luyện cho các thí sinh đảm bảo mục tiêu đề ra là có đoàn thí sinh đạt kỹ năng tay nghề giỏi, đủ mạnh để tham dự Kỳ thi năm nay.
 
Tại buổi gặp mặt, đại diện cho các thí sinh dự thi, em Nguyễn Duy Hoàn, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội chia sẻ: Học nghề là con đường ngắn nhất để tìm kiếm việc làm, gây dựng sự nghiệp trong tương lai. Kỳ thi nghề Quốc gia là cơ hội tốt, một sân chơi lớn để học sinh sinh viên có dịp giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và thử sức với ngành nghề mình đã chọn. Với tinh thần nghiêm túc, thay mặt các thí sinh, em Nguyễn Duy Hoàn hứa sẽ chấp hành tốt mọi quy chế thi, trung thực, hoàn thành bài thi đúng tiến độ và cố gắng thể hiện tốt nhất kỹ năng nghề đã được đào tạo và ôn luyện. Sau khi kết thúc kỳ thi, sẽ tiếp tục trau dồi, rèn luyện tay nghề để có kỹ năng nghề đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động tay nghề cao của các doanh nghiệp trong nước và khu vực…
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội Khuất Văn Thành hy vọng các thí sinh tham dự Kỳ thi nghề Quốc gia năm 2018 sẽ đạt được kết quả cao nhất, mang về nhiều giải thưởng cho các trường nói riêng và cho TP Hà Nội nói chung. Đồng chí đề nghị các thí sinh nỗ lực, đặt quyết tâm cao; sáng tạo, vận dụng kỹ năng đã được đào tạo nhằm hoàn thành tốt bài thi. Đồng thời, đề nghị các nhà trường tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ chuyên gia tiếp tục ôn luyện cho các thí sinh trong những ngày tới; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ công tác ôn luyện cũng như dự thi.
 
Kỳ thi nghề Quốc gia năm 2018 sẽ được diễn ra, từ ngày 13/5 đến 20/5, với 520 thí thi sinh từ 56 đoàn, 48 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Kỳ thi được tổ chức tại TP Hà Nội và tỉnh Hà Nam. Thí sinh dự thi là công dân Việt Nam có kỹ năng nghề, đang học tập tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác hoặc người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố chưa từng tham dự thi tay nghề quốc gia, khu vực, quốc tế và không quá 22 tuổi, tính đến năm tổ chức thi.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t