Hội thảo tăng cường kỹ năng nhận diện sản phẩm an toàn và chuỗi nông sản sạch (09:18 10/05/2018)


HNP - Trong 2 ngày, 8/5 và 9/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phối hợp với Hội Phụ nữ TP tổ chức hội thảo tăng cường kỹ năng nhận diện sản phẩm an toàn và chuỗi giá trị cho hàng trăm hội viên phụ nữ các quận nội thành trên địa bàn TP. Đồng thời, tổ chức cho cán bộ, hội viên phụ nữ đi thăm và tìm hiểu thực tế mô hình sản xuất nấm công nghệ cao tại xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức và HTX chăn nuôi Hoàng Long ở xã Tân Ước, huyện Thanh Oai.

Hội viên phụ nữ đi thăm và tìm hiểu thực tế mô hình sản xuất chăn nuôi khép kín tại Thanh Oai


Trong chương trình hội thảo, các cán bộ, hội viên phụ nữ đại diện cho người tiêu dùng đã được các lãnh đạo, chuyên gia của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội giới thiệu về cách nhận diện sản phẩm nông nghiệp an toàn để đảm bảo sức khỏe. Theo lãnh đạo Trung tâm khuyến nông Hà Nội, qua việc tổ chức các chương trình thực tế và hội thảo gắn kết người sản xuất và người tiêu dùng, Trung tâm muốn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu các mô hình sản xuất nông sản an toàn đã được chứng nhận. Đồng thời, nâng cao kỹ năng nhận diện sản phẩm an toàn và các chuỗi liên kết giá trị cho người tiêu dùng.
 
Tại hội thảo và đi thăm quan thực tế, các cán bộ hội viên hội Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hai Bà Trưng và quận Hà Đông đã giao lưu, tìm hiểu, học hỏi và hiểu biết hơn về chuỗi nông sản sạch, có được thông tin về địa chỉ bán nông sản an toàn trên địa bàn TP. Thông qua đây, người sản xuất và nhà phân phối cùng chia sẻ những kỹ năng nhận diện sản phẩm an toàn. Đồng thời, các hội viên được Trung tâm Hội nhập và phát triển IDE thuộc Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam hướng dẫn nâng cao kỹ năng nhận diện sản phẩm an toàn bằng cách truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm để biết thông tin chi tiết về sản phẩm, số điện thoại nhà sản xuất, đơn vị cung cấp về quy trình sản xuất sản phẩm.
 
Thay mặt cho các đại biểu tham dự hội thảo, đồng chí Phùng Bích Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hai Bà Trưng cho biết, hội thảo lần này đã giúp cho hội viên nắm bắt được thông tin về địa chỉ nông sản sạch, bổ sung kiến thức về nhận diện thực phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, Hội cũng tuyên truyền nâng cao nhận thức để chị em nhận biết rõ chất lượng nguồn gốc và lựa chọn thực phẩm an toàn đáp ứng dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn hàng ngày.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t