Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các đơn vị thuộc sở Y tế (13:28 03/05/2018)


HNP - Ngày 2/5, Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 1812/KH-SYT về thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 16/4/2018 của UBND thành phố Hà Nội về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các đơn vị thuộc sở Y tế.

Theo đó, Sở sẽ tổ chức tốt công tác quán triệt nội dung Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 16/4/2018 của UBND Thành phố và các văn bản quy phạm pháp luật khác liên quan đến “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018” đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động của đơn vị; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao của tập thể, cá nhân. Đồng thời, tổ chức đánh giá, sơ kết, tổng kết có động viên khen thưởng kịp thời các cá nhân tập thể có thành tích thực hiện Chỉ thị.
 
Đối với trách nhiệm của thủ trưởng đơn vị, tổ chức rà soát, bổ sung hoàn thiện các văn bản quy định, chuẩn hóa bộ thủ tục hành chính: hoàn thiện quy chế làm việc của đơn vị; khắc phục các tồn tại, khuyết điểm trong chỉ đạo, điều hành. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, gây phiền hà trong giải quyết công việc, nhiệm vụ được giao, đặc biệt các vấn đề nổi cộm được xã hội quan tâm.
 
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các khoa phòng, bộ phận, đổi mới phương pháp chỉ đạo điều hành theo phương châm 5 rõ: “rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và hiệu quả”, “một việc, một đầu mối xuyên suốt”, đôn đốc, giám sát việc thực hiện, kỷ cương hành chính; thực hiện việc xử lý trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm liên đới đối với người đứng đầu khoa phòng, bộ phận có công chức, viên chức, người lao động vi phạm các quy định trong thực hiện công vụ hoặc trong tiếp xúc với người dân. Tổ chức kiểm tra, giám sát về thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các sai phạm.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t