Phấn đấu xây dựng Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao đạt chuẩn quốc tế (21:26 24/04/2018)


HNP - Chiều 24/4, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy chủ trì đoàn giám sát làm việc với Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội về việc thực hiện chương trình số 04-CTr/TU “Phát triển văn hóa-xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2016 - 2020”.

Đoàn giám sát thăm cơ sở vật chất của trường


Báo cáo với đoàn giám sát, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Phạm Xuân Khánh cho biết, sau hơn 8 năm đi vào hoạt động, từ quy mô tuyển sinh 820 sinh viên năm 2010, đến nay, đã lên tới trên 5.000 sinh viên và trường đang phấn đấu đạt con số 9.000-10.000 sinh viên vào năm 2020. Trên 85% sinh viên có việc làm trước khi ra trường và 96% có việc làm sau 6 tháng. Trường đang thực hiện cam kết 100% sinh viên đạt chuẩn đầu ra có việc làm và có thể tự tạo việc làm, sinh viên cũng có thể đi du học hoặc xuất khẩu lao động kỹ thuật sang Hàn Quốc, Nhật Bản…

Với môi trường học tập năng động, sáng tạo, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại hàng đầu quốc gia và khu vực, đạt chuẩn quốc tế, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao được phát triển toàn diện, đạt nhiều giải thưởng cao trong các hội thi tay nghề quốc gia, Asean và thế giới. Nhà trường đã tổ chức nhiều khóa đào tạo linh hoạt, đạt chuẩn quốc gia, quốc tế, có sự tham gia của doanh nghiệp trong và ngoài nước trong quá trình đạo tạo. Hàng năm, sắp xếp cho sinh viên đi học tập, thực tập tại doanh nghiệp, được doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí khi tham gia sản xuất tại doanh nghiệp…

Tuy nhiên, Hiệu trưởng Phạm Xuân Khánh cũng nêu ra nhiều khó khăn mà trường đang gặp phải, đó là vị trí xa trung tâm, người học chưa quan tâm nhiều đến học nghề, chất lượng công trình đang xuống cấp nghiêm trọng, diện tích của trường chưa đáp ứng tiêu chuẩn trường chất lượng cao, chuẩn quốc tế… Trước những khó khăn, trường đã kiến nghị với đoàn giám sát được triển khai nhanh dự án cải tạo, sửa chữa, chống xuống cấp; gắn kết nhà trường với nhu cầu sử dụng lao động của địa phương; đầu tư nâng cấp đường vào trường, đặt tên đường, có hệ thống chiếu sáng…

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng đoàn giám sát Nguyễn Lan Hương ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên và học sinh, sinh viên của toàn trường, đặc biệt là những ý tưởng phát triển nhà trường có tính đột phá, tạo ra thương hiệu riêng của trường công nghệ cao, thực hiện thành công mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô.

Thời gian tới, đồng chí Nguyễn Lan Hương yêu cầu Trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của các đoàn thể chính trị, xã hội trong toàn trường, duy trì mối quan hệ với địa phương không chỉ ở địa bàn trường đóng mà còn trên toàn địa bàn thành phố và phụ huynh học sinh, nhằm khai thác tốt hơn về nhu cầu lao động, từ đó hỗ trợ cho công tác tuyển dụng, giải quyết việc làm sau đào tạo. Ngoài ra, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực trong và ngoài trường.

Đặc biệt, Trường cần tập trung mọi nguồn lực đầu tư xây dựng trở thành trường chất lượng cao chuẩn quốc tế vào năm 2020; Tiếp tục triển khai Chương trình 04-CTr/TU một cách thiết thực, hiệu quả, có chiều sâu. Đồng thời, quan tâm triển khai hai bộ quy tắc ứng xử của thành phố. Quan tâm hỗ trợ các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách. Đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục đào tạo, tiến tới thực hiện tốt lộ trình tự chủ.

Chia sẻ với những khó khăn của nhà trường, đồng chí Nguyễn Lan Hương ghi nhận các kiến nghị để báo cáo với Ban Thường vụ Thành ủy, sớm khắc phục, nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, xứng đáng với tiêu chí là trường công nghệ cao. Đồng thời ,đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ hơn nữa với nhà trường để tháo gỡ những vướng mắc cho trường.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t