584 xã, phường, thị trấn kết nối mạng diện rộng (14:55 20/03/2018)


HNP - Đây là nỗ lực trong công tác cải cách hành chính của TP Hà Nội nhằm tạo sự đột phá về nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, hướng tới nền hành chính hành động và phục vụ.

Để tạo sự chuyển biến rõ nét, UBND thành phố đã trình HĐND thành phố ban hành Nghị quyết số 11/2017/NQ-HĐND ngày 5/12/2017 về điều chỉnh nội dung Nghị quyết số 05/2015/NQ-HĐND ngày 1/12/2015 của HĐND thành phố về Chương trình mục tiêu ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước TP Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó, phấn đấu 100% TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (Nghị quyết số 05/2015/NQ-HĐND đề ra là 50%). Các nhiệm vụ triển khai cũng được chi tiết, cụ thể hơn như: Duy trì và nâng cấp các ứng dụng cơ bản; hoàn thiện, triển khai hệ thống một cửa điện tử dùng chung ba cấp kết nối hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và các cơ sở dữ liệu chuyên ngành...

Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước, chú trọng nâng cao tỉ lệ TTHC của các cấp được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4, tạo bước chuyển biến căn bản về xây dựng chính quyền điện tử và hướng tới xây dựng thành phố thông minh. Sau một thời gian triển khai dịch vụ đỗ xe thông minh qua phần mềm (Iparking) tại 4 quận (Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình) từ ngày 1/1/2018, thành phố tiếp tục mở rộng dịch vụ đỗ xe thông minh qua phần mềm (Iparking) tại 9 quận (Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Tây Hồ,Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Long Biên và Cầu Giấy), góp phần nâng cao sự phục vụ của chính quyền thành phố đối với người dân, tổ chức và doanh nghiệp hiện đang công tác, làm ăn và sinh sống trên địa bàn.

Đáng chú ý, hạ tầng kỹ thuật CNTT của thành phố được triển khai đồng bộ, hiện đại. Thành phố đã kết nối mạng diện rộng đến 584/584 xã, phường, thị trấn, đồng thời đảm bảo trang thiết bị công nghệ thông tin đến cấp xã để triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến; triển khai cổng dịch vụ công trực tuyến dùng chung cung cấp các dịch vụ công mức 3, 4 trên một nền tảng thống nhất đồng bộ tại 30 quận huyện, 584 xã, phường, thị trấn. Thành phố tiếp tục duy trì kết nối cho 76/86 cơ quan ứng dụng quản lý văn bản và hồ sơ công việc kết nối hệ thống quản lý văn bản và điều hành của UBND thành phố để phục vụ trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước trong thành phố theo chuẩn kết nối.

Hoạt động gửi, nhận văn bản điện tử có chữ ký điện tử trong giao dịch hành chính của thành phố cũng luôn được đảm bảo thông suốt, liên tục. 100% các văn bản, hồ sơ trình lên Chính phủ, gửi bộ, ngành trung ương, văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố đối với cơ quan, đơn vị thuộc thành phố được thực hiện qua hệ thống thư điện tử, trên môi trường mạng...


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t