Hà Nội: Giải quyết 1.853 thủ tục hành chính (20:51 19/03/2018)


HNP - Từ đầu năm đến nay, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc TP Hà Nội là 1.853 thủ tục. Trong đó các sở, cơ quan ngang sở 1.410 thủ tục, UBND cấp huyện 296 thủ tục và UBND cấp xã 147 thủ tục.

Đáng chú ý, các cơ quan, đơn vị khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp giải quyết TTHC liên thông lĩnh vực người có công. Thực hiện tốt hơn nữa chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người dân, đặc biệt là đối tượng chính sách. Tăng cường trách nhiệm của các sở, ban, ngành và UBND các cấp trong việc phối hợp giải quyết TTHC lĩnh vực người có công.

UBND thành phố cũng đã thông qua phương án đơn giản hóa TTHC. Theo đó, đơn giản hóa 61 TTHC thuộc các lĩnh vực. Đồng thời, tiếp tục ban hành các quyết định công bố TTHC được sửa đổi, bổ sung, thay thế trên một số lĩnh vực thông tin và truyền thông, y tế.

Thực hiện điều chỉnh, bổ sung chức năng, nhiệm vụ và tổ chức liên quan đến kiểm soát TTHC của một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố đã chỉ đạo Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ngành bố trí lãnh đạo đơn vị và chuyên viên theo dõi lĩnh vực này làm đầu mối giải quyết các công việc vê kiểm soát TTHC tại các cơ quan, đơn vị. UBND các quận, huyện, thị xã đã quyết định chuyển giao chức năng, nhiệm vụ kiểm soát TTHC từ Phòng Tư pháp sang Văn phòng HĐND, UBND cùng cấp.

Đồng thời bố trí cán bộ đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC; chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn bố trí cán bộ đầu mối là một công chức Văn phòng - Thống kê hoặc công chức Tư pháp cấp xã làm nhiệm vụ kiểm soát TTHC. Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện nghiệm việc tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông...

Đến nay, các sở, cơ quan ngang sở, UBND cấp huyện, UBND cấp xã đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố về bố trí cán bộ làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện chuyển giao chức năng, nhiệm vụ kiểm soát TTHC từ Phòng Tư pháp sang Văn phòng HĐND, UBND cùng cấp đối với UBND cấp huyện; tiếp tục thực hiện nghiệm việc tiếp nhận và giải quyết thủ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định.


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t