Vận động người dân: Thả cá đừng thả túi ni lông (15:33 07/02/2018)


HNP - Hằng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp, hàng nghìn cá chép đã được người dân thả xuống khắp các sông hồ tại Hà Nội. Đây là một nét văn hóa đặc sắc, một phong tục đẹp của dân tộc. Tuy nhiên, lãnh đạo TN&MT Hà Nội cho biết “để có một cái Tết thật đẹp và ý nghĩa, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường”.

Các bạn trẻ tuyên truyền không vứt túi nilon khi thả cá


Theo ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội: thành phố Hà Nội đã nhiều năm triển khai các chương trình không sử dụng túi ni lông, trong đó, tập trung tuyên truyền đến các cấp chính quyền và người dân về việc phân loại rác nói chung và phân loại túi nilon tại nguồn. Tập trung tuyên truyền cho người dân biết về việc túi ni lông khi được thải ra môi trường là một trong những vật liệu khó tiêu hủy nhất, khi người dân sử dụng và thải ra môi trường với số lượng lớn sẽ làm vấn đề ô nhiễm môi trường càng trở nên nghiêm trọng.
 
Trong dịp Tết ông Công ông Táo năm nay, lãnh đạo Sở TN&MT khuyến cáo: người dân thành phố nên thay thế việc sử dụng túi ni lông bằng các loại túi khác có chất liệu thân thiện với môi trường, hoặc sử dụng các dụng cụ chứa đựng khác. Trong trường hợp người dân sử dụng túi ni lông thả cá dịp Tết ông Công ông Táo, khi vứt bỏ cần để đúng nơi quy định, để rác ở những thùng rác vô cơ để các đơn vị thu gom rác xử lý bằng công nghệ.
 
Đối với các địa phương, Sở cũng sẽ tích cực phối hợp với chính quyền tuyên truyền qua các phương tiện truyền thông, nhất là đài phát thanh cơ sở để khuyến cáo cho người dân cách sử dụng túi ni lông. Ở địa phương sẽ vận động thanh niên là lực lượng đi đầu, tích cực truyền thông cho người dân hiểu về tác hại của việc xả thải túi ni lông, nhất là trong dịp Tết ông Công ông Táo.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t