Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội: Đẩy mạnh các phong trào thi đua (11:46 03/02/2018)


HNP - Đẩy mạnh các hoạt động thi đua Kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2018, đó là nội dung đặt ra trong Kế hoạch số 264/KH-SLĐTBXH vừa được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, ban hành ngày 30/1.

Theo đó, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chủ động nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, sáng tạo trong công tác tham mưu phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao từ nay đến giữa quý IV năm 2018. Thi đua thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; Đẩy mạnh các chương trình “Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018).

Đặc biệt, thi đua hoàn thành việc hỗ trợ 4.046 hộ nghèo vay vốn để xây dựng và sửa chữa nhà ở đảm bảo các hộ nghèo có khó khăn về nhà ở từng bước ổn định, nâng cao mức sống, góp phần giảm nghèo bền vững. Thi đua đẩy mạnh phong trào “Dạy tốt, học tốt” trong các trường nghề. Phát huy sáng kiến kinh nghiệm trong giảng dạy để không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.

Cùng với đó, phối hợp các cấp, các ngành thực hiện triệt để công tác tập trung người lang thang xin ăn, không để xảy ra các tệ nạn ma túy mại dâm, nhất là ở các địa điểm lễ hội, tụ điểm tập trung đông người vào các dịp lễ, tết, đảm bảo trật tự, mỹ quan của Thành phố. Duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng quản lý, chữa trị, điều trị, giáo dục, dạy nghề cho học viên. Hạn chế thấp nhất các hiện tượng trốn, bạo loạn, hay thẩm lậu ma tuý trong các cơ sở cai nghiện ma túy góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn. Thi đua thực hiện tốt việc chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng người có công với cách mạng, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin và các đối tượng xã hội tại các Trung tâm trực thuộc Sở.

Ngoài ra, ngành Lao động, Thương binh và Xã hội cũng phát động thi đua thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, tính tự giác, kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ của công chức, viên chức và người lao động toàn ngành góp phần nâng chất lượng, hiệu quả công việc.


Ngân Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t