Thực hiện tốt chế độ điều dưỡng người có công năm 2018 (15:35 29/01/2018)


HNP - Sở LĐTB&XH vừa có Hướng dẫn số 176/HD-SLĐTBXH về thực hiện điều dưỡng đối với người có công với cách mạng năm 2018.

Theo đó, đối tượng điều dưỡng và phục hồi sức khỏe thực hiện theo quy định tại Điều 4 Thông tư liên tịch số 13/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC của liên Bộ: Lao động - Thương binh và Xã hội - Tài chính. Một người hưởng nhiều chế độ ưu đãi thì chỉ áp dụng một chế độ điều dưỡng đối với chính sách ưu đãi cao nhất. Mức chi điều dưỡng tập trung 2.220.000 đồng/người/lần. Điều dưỡng tại nhà: 1.110.000 đồng/người/lần. Chỉ tiêu điều dưỡng năm 2018 của Thành phố giao các Trung tâm và các quận, huyện, thị xã là 35.911 người, trong đó: Điều dưỡng tại nhà 27.330 người; Điều dưỡng tập trung tại các Trung tâm 8.581 người.

Sở LĐTB&XH thành phố chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến chế độ chính sách điều dưỡng đến người có công, việc lựa chọn, gửi giấy mời người có công đi điều dưỡng tập trung; triển khai, tổ chức kế hoạch điều dưỡng đối với người có công của Trung tâm với các quận, huyện, thị xã, việc thực hiện chính sách, chế độ điều dưỡng đối với người có công theo quy định tại Trung tâm và ngoài trung tâm. Phối hợp giữa Trung tâm với các Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận, huyện, thị xã trong việc tổ chức đưa đón người có công đi điều dưỡng.

Các Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công Thành phố tổ chức điều dưỡng tập trung đối với người có công theo Hướng dẫn; Xây dựng lịch trình cụ thể của đợt điều dưỡng như: hoạt động tham quan gắn với các di tích lịch sử cách mạng, tâm linh; chế độ chăm sóc sức khỏe nhằm nâng cao thể chất và tinh thần của người có công khi đến điều dưỡng tại Trung tâm. Căn cứ vào chỉ tiêu điều dưỡng được giao, xây dựng kế hoạch điều dưỡng cụ thể, chi tiết từng đợt với từng quận, huyện, thị xã và các tỉnh thành phố khác (nếu có). Thông báo kế hoạch từng đợt điều dưỡng tới các Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận, huyện, thị xã để phối hợp tổ chức mời, đưa đón người có công đi điều dưỡng chu đáo, an toàn.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t