Gần 7.780 tỷ đồng đầu tư dự án xây dựng Đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (08:29 10/01/2018)


HNP - Chiều 9/1, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội đã thông tin về công tác chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng Đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục.

Ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội thông tin tại hội nghị


Theo ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội: dự án trên đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư ngày 27/12/2017; UBND TP giao cho Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội làm Chủ đầu tư.
 
Dự án xây dựng đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục thuộc dự án nhóm A, có nguồn vốn thuộc ngân sách TP Hà Nội và các nguồn hợp pháp khác trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 đã được HĐND TP Hà Nội thông qua. Dự án có chiều dài khoảng 2,274km; mặt cắt ngang 50m, gồm 6 làn đường; 2 cầu vượt tại các nút giao: Giảng Võ - Láng Hạ và Nguyễn Chí Thanh - Đê La Thành.
 
Dự án cũng sẽ đầu tư đồng bộ hệ thống cây xanh, chiếu sáng, bãi đỗ xe với tổng diện tích trên 6.000m2 thuộc dải đất giữa Đường vành đai 1 với đường Đê La Thành, đoạn từ Hoàng Cầu đến Láng Hạ.
 
Tổng diện tích sử dụng đất của dự án là 159.424m2, số hộ dân thuộc diện phải giải phóng mặt bằng, phục vụ thi công Dự án là 2.328 hộ, trong đó, có 808 hộ trên địa bàn quận Đống Đa, 1.520 hộ trên địa bàn quận Ba Đình. Quỹ nhà tái định cư cũng đã được Thành phố bố trí tại các dự án: Nhà 30T1 - 30T2 A14 Khu đô thị Nam Trung Yên (672 căn); Nhà ở tái định cư phường Trung Hòa, Cầu Giấy (150 căn); Dự án tổ hợp nhà ở TTTM – siêu thị và văn phòng gần BigC - Cầu Giấy (201) căn; Dự án xây dựng nhà CT3-CT4 Xuân La, Tây Hồ (960 căn); Dự án khu nhà ở cho cán bộ chiến sĩ Bộ Công an (388 căn).
 
Tổng mức đầu tư của dự án được xác định là trên 7.779 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 6.009 tỷ đồng, phần chi phí xây lắp là 785 tỷ đồng, còn lại là chi phí quản lý dự án và các chi phí dự phòng… Thời gian thi công trong 3 năm.
 
Ông Vũ Hà cho biết, bản đồ quy hoạch dự án đã được chủ đầu tư niêm yết trong khu vực từ tháng 7/2017 để người dân biết và đóng góp ý kiến. Hiện nay, toàn bộ mốc chỉ giới đường đỏ tuyến Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đã được cắm và bàn giao cho địa phương quản lý. 
 
Về tiến độ thực hiện dự án, dự kiến, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội sẽ trình thẩm định dự án trong tháng 1/2018, được duyệt trong quý I/2018, sau khi hoàn thành thiết kế cơ sở và tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư. Từ quý I/2018, sẽ triển khai GPMB, trong đó, tập trung GPMB trước khu vực 2 cầu vượt. Từ quý II sẽ triển khai công tác thiết kế để thi công 2 vầu vượt từ quý III/2018.
 
Ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP Hà Nội thông tin thêm: Đây là dự án trọng điểm của Thành phố, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP rất quan tâm và chỉ đạo tập trung nguồn lực để triển khai. Hiện nay, còn 139 hộ dân thuộc dải đất giữa đường vành đai 1 với đường Đê La Thành, đoạn từ Hoàng Cầu đến Láng Hạ chưa đồng thuận. Đây là phần đất theo quy hoạch chi tiết quận Đống Đa và phường Ô Chợ Dừa đã xác định là đất cây xanh và bãi đỗ xe. Chính vì thế, trong thời gian tới, Ban quản lý Dự án sẽ tiếp tục phối hợp với quận Đống Đa để tổ chức đối thoại với các hộ dân, tạo đồng thuận trong quá trình triển khai dự án trọng điểm này.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t