Nâng cao hiệu quả công tác dân vận (14:04 09/01/2018)


HNP - Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội vừa ban hành Nghị quyết số 10-NQ/ĐUK, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trong Đảng bộ Khối các cơ quan TP Hà Nội.

Theo đó, đi đôi với tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và trách nhiệm của cấp ủy, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện công tác dân vận, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố rất chú trọng giải pháp tuyên truyền, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của cơ quan nhà nước các cấp, đồng thời, tăng cường công tác dân vận gắn với việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong việc kiểm tra giám sát. Cụ thể, triển khai đồng bộ các chính sách, pháp luật nhằm phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương trong xã hội; tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.

Thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; triển khai, thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo hướng dẫn về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Thực hành dân chủ, công khai, minh bạch trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan, bảo đảm để nhân dân tham gia giám sát, phản biện đối với hoạt động của cơ quan, cán bộ công chức; thực hiện phương châm công tác dân vận: “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.

Tổ chức tốt các hội nghị cán bộ, công chức hằng năm; lắng nghe và giải quyết kịp thời các ý kiến, đề nghị chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; tiếp tục điều chỉnh Quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp với quy định của Nhà nước và có sự đồng thuận cao của tập thể cán bộ, công chức, viên chức.

Thực hiện đầy đủ việc công khai các nội dung có liên quan đến trách nhiệm, quyền lợi của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân; niêm yết công khai các loại thủ tục hành chính, hồ sơ liên quan đến trách nhiệm, quyền lợi của tồ chức, công dân.

Cùng với đó, triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh công tác thi đua khen thưởng, nhân rộng các điển hình.

Thực hiện nghiêm túc các nội dung Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 5/12/2016 của Thành ủy về việc đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2016-2020; kế hoạch phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020 của Ban Dân vận Thành ủy gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; công tác thi đua khen thưởng, nhân rộng các điển hình, “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh”...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t