Tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho giáo viên các trường THCS (17:07 15/11/2017)


HNP - Ngày 15/11, Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội phối hợp Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lớp tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ PCCC, CNCH cho người đứng đầu, cán bộ giáo viên, nhân viên các trường THCS trên địa bàn thành Hà Nội.

Thực hành các thao tác cứu nạn cứu hộ đối với người bị thương trong đám cháy


Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác PCCC, vai trò của lực lượng PCCC cơ sở trong công tác PCCC và yêu cầu mỗi học viên cần nắm rõ được đặc điểm tình hình về công tác PCCC của đơn vị mình, từ đó, vận dụng những kiến thức, kỹ năng được trang bị qua buổi tập huấn để áp dụng hiệu quả vào công tác PCCC tại cơ sở. 
 

Thực hành sử dụng bình chữa cháy

Tại buổi tập huấn, các giáo viên được nghe báo cáo về tình hình cháy, nổ xảy ra trên phạm vi toàn quốc nói chung và cháy, nổ tại trường học; tính chất nguy hiểm của đám cháy; một số nguyên nhân có thể gây cháy tại trường học và tại hộ gia đình, khu dân cư; một số biện pháp PCCC tại trường học, hộ gia đình, khu dân cư; cách sử dụng điện trong trường học và nhà ở; một số kỹ năng thoát khỏi đám cháy.
 
Buổi tập huấn đã giúp toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm và kỹ năng trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, qua đó, chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
 
Nhằm đưa kiến thức về PCCC vào trong trường học, trong thời gian qua, giữa Sở GD&ĐT và Sở Cảnh sát PC&CC Hà Nội đã tích phối hợp thực hiện tốt công tác PCCC. Nhiều cơ sở giáo dục đã chú trọng và làm tốt công tác PCCC trong nhà trường, như: đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, hệ thống điện, bếp ăn bán trú, thiết bị PCCC, tập huấn, bồi dưỡng cho CBGV về PCCC…Sự phối hợp chặt chẽ giữa hai bên nhằm góp phần huy động tối đa nguồn lực toàn dân trong phong trào PCCC, giảm thiểu tình hình cháy nổ trên địa bàn Thành phố.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t