Trả lời thông tin báo chí nêu ngày 17/10 (14:33 09/11/2017)


HNP - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có Văn bản số 4863/SGTVT-QLKCHTGT về việc trả lời thông tin báo trí nêu ngày 17/10/2017.

Báo Công an nhân dân: “ùn tắc gia tăng vì nhiều bất cập giao thông (Phương tiện gia tăng, thời tiết bất lợi, khiến giao thông Hà Nội thời gian gần đây liên tục rơi vào tình trạng ùn ứ, tắc đường vào giờ cao điểm, vào ngày đi làm, đôi lúc còn xảy ra trong các khung giờ trước kia chưa từng bị tắc, kể cả ngày cuối tuần, Công an TP đã đề nghị sở GTVT điều chỉnh, thay thế, bổ sung hệ thống biển báo, vạch sơn cho phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ mới, làm căn cứ pháp lý cho lực lượng chức năng kiểm tra, xử phạt. Tuy nhiên, cho đến nay, dù đã gần 1 năm Quy chuẩn có hiệu lực song phần lớn những nội dung trong kiến nghị này vẫn chưa được đơn vị chức năng liên quan giải quyết)”…

Về hệ thống biển báo có nội dung và ý nghĩa sai khác, không đúng với Quy chuẩn mới đã được Sở Giao thông vận tải Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc Sở cho thay thế, điều chỉnh kịp thời và thường xuyên rà soát để điều chỉnh. Các biển báo có nội dung chưa phù hợp với Quy chuẩn nhưng không gây hiểu nhầm, hiểu sai khác so với quy đinh tại Quy chuẩn này và còn sử dụng tốt sẽ được thay thế dần, hoàn thành trước ngày 20/8/2019 (theo nội dung quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2016/BGTVT).

Về vạch sơn kẻ đường ưu tiên thay thế đối với các đoạn tuyến có vạch sơn bị mòn, mờ mất tác dụng bằng vạch sơn màu vàng theo QCVN 41:2016/BGTVT. Đối với việc thay thế ngay lập tức để tuân thủ Quy chuẩn mới sẽ gây tốn kém, lãng phí không cần thiết đặc biệt đối với các tuyến có vạch sơn còn tốt (theo nội dung văn bản số 210/TB-BGTVT ngày 12/6/2017 của Bộ Giao thông vận tải về Thông báo kết luận của cuộc họp về một số vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2016/BGTVT).

Tuy nhiên trong quý II, III/2017 cơ bản các biển báo sai khác, sơn kẻ đường bị mòn, mờ đã được Sở Giao thông vận tải cho duy tu, duy trì thay thế theo quy định. Đối với biển báo, sơn kẻ tổ chức giao thông đối với các dự án mới hoặc sửa chữa, cải tạo đều được Sở Giao thông vận tải yêu cầu thực hiện theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2016/BGTVT. Đồng thời Sở Giao thông vận tải đang trình UBND thành phố Hà Nội bố trí nguồn kinh phí để thực hiện thay thế biển báo, sơn kẻ đường tổ chức giao thông tiếp tục vào năm 2018.

Báo Infonet: “Xuất hiện hố tử thần trên cầu Khương Đình”.

Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Công ty CP Công trình giao thông 2 Hà Nội kiểm tra và xử lý thay thế ngay tấm đan cho người đi bộ trên cầu bị vỡ.

Báo Lao động: “Hà Nội, tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở phường Mỗ Lao (Nhiều con đường lớn, nhỏ bị lấn chiếm để làm bãi đỗ xe, khiến việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn. Đơn cử, tại tòa nhà T1 CC Euroland và tòa nhà CT01 đã sử dụng hết phần vỉa hè của người đi bộ để làm bãi trong giữ xe máy; lòng đường được kể vạch và dựng biển báo đỗ xe ô tô. Điều đáng nói, những vạch kẻ này còn kẻ chéo để tận dụng thêm diện tích mặt đường, khiến cho tuyến đường càng bị hẹp hơn)”.

Hiện tại trong khu đô thị Mỗ Lao, quận Hà Đông, Sở Giao thông vận tải không cấp phép sử dụng lòng đường để đỗ xe ô tô cho một đơn vị nào. Sở Giao thông vận tải sẽ Giao thanh tra Giao thông vận tải phối hợp với Phòng CSGT - Công an Thành phố, UBND quận Hà Đông, UBND phường Mỗ Lao và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông theo quy định hiện hành.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t