Khẩn trương xử lý dứt điểm vi phạm pháp luật về đê điều ở huyện Ba Vì (17:06 07/11/2017)


HNP - Trong nội dung Công văn số 1377/CCĐĐ-QL, ban hành ngày 2/11, Chi cục Quản lý đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đã đề nghị Chủ tịch UBND huyện Ba Vì xử lý vi phạm pháp luật về đê điều trên tuyến đê Hữu Đà, địa bàn các xã Sơn Đà và Tòng Bạt.

Theo Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội, Ban Giải phóng mặt bằng huyện Ba Vì đã có hành vi vi phạm pháp luật về đê điều, cụ thể: Tại địa bàn xã Sơn Đà vị trí từ K3+000 đến K4+500, mái đê phía hạ lưu, đào 10 hố chôn cột điện; tương tự, tại địa bàn xã Tòng Bạt vị trí từ K8+100 đến K8+600, mái đê phía thượng lưu, đào 10 hố chôn cột điện. Hành vi này đã vi phạm Khoản 5 Điều 7 Luật Đê điều.

Những vi phạm trên, Hạt Quản lý đê Ba Vì thuộc Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định tạm đình chỉ hành vi vi phạm, làm việc với UBND các xã Sơn Đà và Tòng Bạt, đề nghị xử lý theo thẩm quyền; đồng thời báo cáo UBND huyện Ba Vì chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, đến nay các vi phạm trên vẫn tồn tại.

Để thực hiện nghiêm Luật Đê điều, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đề nghị Chủ tịch UBND huyện Ba Vì chỉ đạo các phòng, ban chức năng, UBND các xã Sơn Đà và Tòng Bạt xử lý, giải tỏa vi phạm trên.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t