Liên đoàn Lao động ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2017 - 2020 với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (06:38 24/10/2017)


HNP - Chiều 23/10, Liên đoàn Lao động Thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2017 - 2020. 

Hai bên ký kết phối hợp


Việc ký kết nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự phối hợp hiệu quả của ngành Giáo dục và Đào tạo với tổ chức Công đoàn Thành phố trong phong trào CNVCLĐ và tổ chức các hoạt động công đoàn gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của ngành Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, người lao động, đoàn viên công đoàn các nhà trường, tổ chức Công đoàn trên địa bàn Thành phố trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo; góp phần phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn Thủ đô.
 
Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã đề ra một số nội dung cần phối hợp gồm: chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn, cán bộ, giáo viên, người lao động. Trong đó, bảo đảm các chế độ, chính sách cho cán bộ, đoàn viên, người lao động theo quy định của pháp luật lao động, Luật Công đoàn, quy định của ngành Giáo dục và Đào tạo và tổ chức Công đoàn. Phối hợp trong các hoạt động xã hội, từ thiện, chăm lo cho cán bộ, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, người lao động; hướng dẫn và chỉ đạo giải quyết tranh chấp lao động, các đơn khiếu nại, tố cáo kiến nghị, phản ánh của cán bộ, đoàn viên, người lao động thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn Thành phố.
 
Trong công tác tuyên truyền giáo dục, hai bên phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, tuyên truyền, quán triệt về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Chú trọng tuyên truyền những vấn đề mới. 
 
Cùng với đó, hai bên phối hợp tổ chức phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành giáo dục, trong tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; chỉ đạo phát huy vai trò của tổ chức công đoàn tham gia công tác quản lý và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành giáo dục và đào tạo.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t