Đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (05:26 15/09/2017)


HNP - Chiều 14/9, Đảng bộ cơ quan Văn phòng UBND Thành phố; Đảng bộ Cơ quan Văn phòng HĐND TP; Chi bộ cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH Thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị Quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 BCH Trung ương Đảng (Khóa XII) cho hơn 200 cán bộ, đảng viên.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy truyền đạt các nội dung về 3 nghị quyết: Nghị quyết số 10 về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN; Nghị quyết số 11 về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN; Nghị quyết số 12 về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước.
 
Đồng chí Phạm Thanh Học đã tập trung làm rõ các nội dung xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN là một nhiệm vụ chiến lược, khâu đột phá quan trọng, tạo động lực để phát triển nhanh và bền vững; thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội. Việc cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả DNNN trên nền tảng công nghệ hiện đại, năng lực đổi mới sáng tạo, quản trị theo chuẩn mực quốc tế nhằm huy động, phân bổ và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực xã hội, bảo toàn, phát triển vốn nhà nước tại doanh nghiệp để doanh nghiệp nhà nước giữ vững vị trí then chốt và là một lực lượng vật chất quan trọng của nền kinh tế nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. Phát triển kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng để phát triển kinh tế. Kinh tế nhà nước, kinh tế tập thể cùng với kinh tế tư nhân là nòng cốt để phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ; khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để kinh tế tư nhân phát triển nhanh, bền vững, đa dạng.
 
Đồng chí nhấn mạnh, nội dung trọng tâm các Nghị quyết này là những vấn đề lớn mang tính chất đột phá, giải quyết những vấn đề chỉ đường về thể chế kinh tế, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế nhà nước và kinh tế tư nhân. Đồng chí đề nghị các Đảng bộ, Chi bộ, đảng viên cần tập trung vào những nội dung cơ bản, mục tiêu tổng quát và nhiệm vụ tổng quát, những chỉ tiêu, những định hướng và giải pháp của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XII của Đảng ứng dụng vào thực tiễn công tác.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t