Tăng cường tình hữu nghị Việt - Mỹ TP Hà Nội (13:04 10/09/2017)


HNP - Chiều 9/9, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phối hợp với Hội Hữu nghị Việt - Mỹ TP Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt - Mỹ TP Hà Nội lần thứ V nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt - Mỹ TP Hà Nội lần thứ V


Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Hà Nội được thành lập ngày 21/5/1996. Hiện có 19 Chi hội thường xuyên hoạt động với 2.000 hội viên. Trong những năm qua, Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Hà Nội tham gia đầy đủ các sự kiện lớn như: Quốc khánh Hoa Kỳ, dịp kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, Thường trực Ban chấp hành Hội luôn duy trì quan hệ với Chương trình Môi trường Châu Á của Hoa Kỳ để trao đổi thông tin, tổ chức phối hợp một số buổi trao đổi, nói chuyện về tình hình văn hóa - xã hội của Hoa Kỳ, về quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. Ngoài ra, Hội cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động đoàn kết hữu nghị trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ, góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị với nhân dân thế giới nói chung và với nhân dân Hoa Kỳ nói riêng. Tăng cường công tác thông tin đối ngoại về hình ảnh đất nước, con người và hình ảnh thủ đô tới nhân dân Hoa Kỳ.
 
Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội tập trung kiện toàn tổ chức và hoạt động của Ban chấp hành Hội, các Chi hội thành viên, kết nạp thêm các chi hội mới; tăng cường, nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động của Hội; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, giao lưu văn hóa -  nghệ thuật, hợp tác quốc tế. Đồng thời duy trì và tăng cường mối quan hệ hữu nghị chặt chẽ với Đại sứ quán Hoa Kỳ nhiệm kỳ mới tại Việt Nam. Phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu giúp UBND Thành phố lựa chọn một số thành phố của Hoa Kỳ để mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị, kinh tế; giới thiệu với phía bạn về tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Hà Nội và các thông tin mới nhất về tình hình kinh tế với Hoa Kỳ. Hội tiếp tục giúp đỡ tìm kiếm các nguồn tài trợ các dự án từ phía các tổ chức, các doanh nghiệp của Bạn cho các dự án xã hội, nhân đạo, giúp đỡ trẻ em tàn tật, có hoàn cảnh khó khăn của thành phố…
 
Phát biểu tại Đại hội, bà Molly Stephenson, Tham tán quan hệ công chúng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cho biết: đây là mốc thời gian quan trọng nhìn lại những thành tựu đã đạt được và đề ra những kế hoạch trong thời gian tới. Bà Molly Stephenson nhấn mạnh đến vai trò của giáo dục đối với thế hệ trẻ, đến sự quan trọng của lực lượng lao động trẻ đối với mỗi quốc gia. Hoa Kỳ rất tự hào được cung cấp cơ hội học tập cho học sinh Việt Nam sang du học. Nếu năm 1995 chỉ có 800 học sinh thì hiện nay là hơn 31.000 học sinh Việt Nam đang học tập ở các trường trung học, cao đẳng, đại học tại Mỹ, trở thành quốc gia đứng thứ năm có số lượng học sinh theo học tại Mỹ. Điều này chứng tỏ mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia khi cùng quan tâm đến một lĩnh vực hết sức quan trọng, đó chính là giáo dục.
 
Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 27 ủy viên. Ông Nguyễn Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Hà Nội khóa V nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t