Lấy ý kiến về phương án tái cơ cấu mạng lưới tuyến vận tải hành khách liên tỉnh tại bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm (08:17 19/08/2017)


HNP - Chiều 18/8, Sở Giao thông vận tải Hà Nội tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của các doanh nghiệp vận tải về phương án tái cơ cấu mạng lưới tuyến vận tải hành khách liên tỉnh tại Bến xe Giáp Bát và Bến xe Nước Ngầm.

Đại diện các doanh nghiệp vận tải phát biểu tại hội nghị


Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải và UBND TP Hà Nội về việc cơ cấu lại các tuyến vận tải thuộc các tỉnh phía Nam về Hà Nội, gồm các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa giữa 2 bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm, để bảo đảm cạnh tranh công bằng, công khai, minh bạch theo nguyên tắc các tuyến của một tỉnh về một bến xe, tuyến có cự ly ngắn về bến xe Giáp Bát, tuyến có cự ly dài về bến xe Nước Ngầm, bảo đảm khả năng tiếp nhận của bến xe.
 
Ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, trong quá trình sắp xếp điều chuyển luồng tuyến vận tải từ đầu năm đến nay, đã cơ cấu tuyến Hà Nội - Hà Nam và tuyến Hà Nội - Ninh Bình; tuyến Hà Nội - Thanh Hoá tạm thời chưa điều chỉnh; chỉ còn lại 2 tuyến đi Thái Bình, Nam Định được đưa vào diện điều chỉnh.
 
Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đưa ra 2 phương án điều chỉnh tuyến Thái Bình, Nam Định gồm: Đưa tất cả các nốt xe đi 2 tỉnh trên về Bến xe Giáp Bát; hoặc đưa mỗi tỉnh về một trong hai bến: Giáp Bát, Nước Ngầm. 
 
Tại Hội nghị, hầu hết các doanh nghiệp vận tải đều lo ngại việc điều chỉnh tiếp trong thời điểm hiện tại sẽ gây khó khăn cho việc kinh doanh của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cho rằng, vận tải hành khách đã ổn định nhiều năm nay nên kiến nghị Thành phố tạm thời ổn định mạng lưới luồng tuyến vận tải khách như hiện có, không thay đổi bến bãi để các doanh nghiệp vận tải tiếp tục kinh doanh cho đến khi có bến mới (Thành phố chỉ đạo xây dựng Bến xe Yên Sở từ nay đến năm 2020).
 
Chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Hà Huy Quang cho biết, mục tiêu của Thành phố vẫn là ổn định tại các bến xe. Theo đó, Sở sẽ tiếp thu, tổng hợp các ý kiến của doanh nghiệp và báo cáo UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải xem xét, quyết định.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t