Hà Nội: Thu hút thanh niên tham gia nhiều hoạt động xã hội (10:07 15/08/2017)


HNP - Nhằm phát huy sức trẻ, TP Hà Nội đã tạo mọi điều kiện thuận lợi thu hút rộng rãi thanh niên tham gia vào các hoạt động quản lý xã hội. Đồng thời không ngừng bồi dưỡng thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, xung kích, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại.

Trong những năm qua, Đoàn Thanh niên các cấp của thành phố duy trì đều đặn việc tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại với cấp ủy, chính quyền. Qua đó, thanh niên được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, tham gia đóng góp ý kiến vào xây dựng đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể thành phố và nhân dân đã tích cực tham gia góp ý xây dựng và khẳng định vị thế, vai trò của tổ chức Đoàn.

Trong công tác quản lý nhà nước về thanh niên có nhiều đổi mới. Đoàn Thanh niên đóng vai trò là chỗ dựa vững chắc, tham gia đóng góp xây dựng, bảo vệ chính quyền nhân dân các cấp; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng chính sách, pháp luật của nhà nước; vận động đoàn viên thanh niên xung phong, tình nguyện đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trực tiếp tham gia có hiệu quả vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đoàn tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của mình, thông qua hệ thống tổ chức đoàn các cấp từ trung ương đến cơ sở để đề cử những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho quyền lợi và tiếng nói của tuổi trẻ vào Quốc hội, hội đồng nhân dân các cấp. Vận động, tuyên truyền, giáo dục đoàn viên nói riêng và các tầng lớp thanh niên nói chung, trở thành những công dân tốt, gương mẫu, có ích cho xã hội; tích cực, tự giác thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ công dân; sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Trên lĩnh vực xã hội, UBND thành phố luôn quan tâm tạo điều kiện bồi dưỡng, giáo dục cho thanh niên không ngừng nâng cao trình độ giác ngộ chính trị, tính tổ chức kỷ luật, trình độ văn hóa, khoa học kỹ thuật..., nhất là thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi. Theo đó, thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi thuộc hộ nghèo được miễn giảm học phí để hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục; thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi chưa hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục trung học cơ sở đang học tập tại các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục cộng đồng được giảm học phí đế hoàn thành chương trình phổ cập.

Công tác phổ biến, giáo dục những kiến thức về giới tính, hôn nhân gia đình, sức khỏe sinh sản cho thanh niên từ đủ 16 tuổi được quan tâm, trong đó nhiều mô hình tư vấn về tình yêu, hôn nhân và gia đình, khám sức khỏe tiền hôn nhân cho thanh niên đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Bên cạnh đó, các quận, huyện, thị đoàn đã phối hợp với các ban, ngành xây dựng và tổ chức nhiều nơi vui chơi, tập luyện thể dục, thể thao giúp thanh niên ở độ tuổi này có điều kiện vận động, rèn luyện sức khoẻ và phát triển thể chất, hạn chế thời gian nhàn rỗi dễ dẫn đến những suy nghĩ và hành vi tiêu cực.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t