Khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.400 đồng bào dân tộc tại huyện Ba Vì (14:45 22/07/2017)


HNP - Ngày 22/7, Ban Dân tộc thành phố Hà Nội phối hợp cùng Thành đoàn, Sở Y tế Hà Nội tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.400 đồng bào dân tộc hiện sinh sống tại 7 xã thuộc vùng dân tộc miền núi của huyện Ba Vì.

50 y bác sĩ đến từ các cơ sở y tế tham gia khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe


Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình, ông Nguyễn Tất Vinh - Trưởng ban Dân tộc TP Hà Nội cho biết, đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 5 liên tiếp của các cơ quan liên ngành của thành phố do Ban Dân tộc chủ trì, là việc làm thể hiện tính nhân văn và có ý nghĩa lớn nhằm góp phần giúp người dân ở các xã dân tộc, miền núi của thủ đô có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế, được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất và kịp thời.
 

Các đoàn viên thanh niên phát phiếu khám chữa bệnh cho người dân tại xã Minh Quang

Trong đợt tình nguyên lần này, Ban Dân tộc thành phố đã phối hợp với các đơn vị tổ chức tại 3 điểm gồm: trạm y tế xã Minh Quang, trạm y tế xã Vân Hòa, phòng khám đa khoa khu vực Tản Lĩnh. 3 đoàn sẽ khám chữa bệnh cho khoảng 1.400 đồng bào và các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 7 xã thuộc vùng dân tộc miền núi của huyện Ba Vì với sự tham gia tình nguyện của trên 50 y, bác sỹ đang công tác tại các bệnh viện của Trung ương và thành phố Hà Nội.
 

Các y bác sĩ đến từ các cơ sở y tế tham gia khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho đồng bào

Tại trạm y tế xã Minh Quang, huyện Ba Vì, bà con đã tập trung rất đông tại sân để đợi đến lượt được khám bệnh. Dự kiến buổi sáng đoàn tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 400 người của 2 xã Minh Quang và xã Ba Vì. Theo một số người dân 2 xã Minh Quang và xã Ba Vì, hàng năm, người dân ở đây thường phải xuống một số bệnh viện trung ương ở khu vực nội thành để khám và điều trị. Mỗi lần đi như vậy đều mệt mỏi và tốn kém nay được khám và phát thuốc miễn phí nên bà con rất phấn khởi vui mừng…
 
Trong dịp này, Ban Dân tộc thành phố cũng trao 350 suất quà cho 350 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 7 xã dân tộc, miền núi thuộc huyện Ba Vì. Có thể nói chương trình hoạt động không chỉ là dịp để thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái giữa các cộng đồng dân tộc trên địa bàn thành phố mà còn dịp để các cơ quan, tổ chức cá nhân thể hiện trách nhiệm, tình cam, tấm lòng hảo tâm đổi với đồng bào dân tộc thiểu số và các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là dịp để các cấp, các ngành, các đơn vị có cơ hội tìm hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống, phong tục, tập quán và văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thủ đô.


Đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ các đồng bào đến khám bệnh
 
Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội có 50/53 dân tộc thiểu số với trên 92.000 người sống đan xen cùng người Kinh ở 30/30 quận huyện, thị xã. Trong đó có khoảng 75% người dân tộc thiểu số sông tập trung ở 154 thôn thuộc 14 xã của 5 huyện là Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ và Mỹ Đức. Trong những năm qua, thành phố đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng đối với các địa phương vùng dân tộc thiểu số để phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đời sống đồng bào. Trong đó việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân nói chung và đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng ngày càng được coi trọng, nhằm nâng cao thể chất, tinh thần cho người dân đồng thời góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 

Ban Dân tộc thành phố trao 350 suất quà cho 350 em học sinh có hoàn cảnh

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t