Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội thăm Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II (15:05 12/07/2017)


HNP - Sáng 12/7, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đã thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II và đến thăm tặng quà cho 31 hộ gia đình người có công xã Viên An, huyện Ứng Hòa.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội thăm Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công


Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II (xã Viên An, huyện Ứng Hòa) hiện đang nuôi dưỡng 55 người, trong đó, có 1 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 6 mẹ liệt sỹ, có 9 người là con liệt sỹ, 6 người có công là thương binh... trong đó, có 17 người không có khả năng tự phục vụ sinh hoạt cá nhân.
 
Theo Giám đốc Trung tâm Nguyễn Văn Nhiêu, năm 2017, Trung tâm đã điều dưỡng luân phiên là 2.122 lượt người. Đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận và tổ chức điều dưỡng người có công các quận, huyện: Quốc Oai, Cầu Giấy, Phúc Thọ, Thanh Trì, Bắc Từ Liêm, Sơn Tây được 1.498 lượt người, đạt 70,9% kế hoạch cả năm. Ngoài ra, Trung tâm còn kết hợp với Phòng Lao động thương binh xã hội quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện điều dưỡng cho 88 lượt người có công của quận Gò Vấp.
 
Hiện nay, Trung tâm dành cho các đại biểu về điều dưỡng 40 phòng nghỉ với 120 giường, tổ chức sắp xếp cho các đại biểu 3 người/phòng. Những trường hợp đặc biệt sắp xếp từ 1 - 2 người/phòng, các phòng nghỉ đều được thiết kế khép kín và trang bị các tiện nghi sinh hoạt đầy đủ phục vụ người có công như ở trong gia đình.
 

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội thăm các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại trung tâm

Tại buổi đi thăm và tặng quà, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Thị Thu Hằng đã ân cần thăm hỏi, động viên các bà, các mẹ, các bác là người có công đang được nuôi dưỡng, điều dưỡng tại Trung tâm; chúc mọi người luôn luôn mạnh khỏe, vui vẻ, lạc quan để chứng kiến sự lớn mạnh từng ngày của Thủ đô và đất nước.
 
Bí thư Đảng ủy Khối tin tưởng các bà, các mẹ, các bác thương binh, bệnh binh thật sự thấy ấm cúng và coi đây là ngôi nhà thân yêu của mình. Nhân dịp này, Bí thư Đảng ủy Khối mong muốn, cán bộ, nhân viên Trung tâm cần tiếp tục làm tốt hơn nữa nghĩa vụ, trách nhiệm được giao trong việc phụng dưỡng người có công, qua đó, thể hiện được tấm lòng tri ân, truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.
 
* Sáng cùng ngày, đoàn cán bộ Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đã tới thăm và tặng quà 31 hộ gia đình người có công tại xã Viên An, huyện Ứng Hòa. Xã Viên An có 112 liệt sỹ, trong đó, 28 thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp; 76 gia đình liệt sỹ hưởng trợ cấp thờ cúng; 10 bà mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng.
 
Hiện tại, có 30 thương binh, 28 đồng chí bệnh binh, 31 đồng chí tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Công tác thực hiện chính sách đối với NCC được Đảng ủy,  UBND xã quan tâm thường xuyên chỉ đạo chuyên môn nghiêm túc thực hiện nhằm đưa chính sách của Đảng Nhà nước thực hiện đầy đủ tới các đối tượng được thụ hưởng.
 
Toàn xã có 31 hộ gia đình người có công được các cấp xét duyệt hỗ trợ xây, sửa nhà, trong đó có 15 hộ được xây dựng nhà mới, 16 hộ được hỗ trợ sửa chữa nhà ở. Đến nay, có 13/15 nhà đã hoàn thành việc xây nhà ở mới.
 

  Đoàn tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Viên An

Tại xã Viên An, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Thị Thu Hằng đã ân cần thăm hỏi, động viên thương bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng. Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ và biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công cách mạng, luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.
 
Ttrong thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi đối với người có công theo quy định của Nhà nước, Thành phố đã có cơ chế đặc thù để chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người có công, thực hiện tổ chức điều dưỡng luân phiên 2 năm 1 lần cho các đối tượng người có công (theo quy định của Trung ương tại thời điểm đó là 5 năm 1 lần); cấp gần 20.000 thẻ đi xe buýt miễn phí cho các đối tượng thương binh, bệnh binh và người có công... Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với nhiều hoạt động thiết thực ngày càng phát triển cả bề rộng và chiều sâu, trở thành nét đẹp văn hóa của người Hà Nội.
 
Đây là hoạt động thường niên Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân; thể hiện tinh thần "Uống nước nhớ nguồn" bày tỏ lòng biết ơn với những đóng góp và hy sinh to lớn của các thế hệ liệt sỹ, thương binh, bệnh binh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t