Chú trọng nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng (14:37 18/07/2017)


HNP - Sáng 18/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác giáo dục lý luận chính trị 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thị Liên điều hành hội nghị


Trong 6 tháng đầu năm, toàn TP mở được 930 lớp/155.032 lượt học viên, đạt 64% về số lớp và 62% về số học viên so với kế hoạch cả năm 2017. Nhiều quận, huyện phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong mở các lớp sơ cấp, trung cấp lý luận chính trị, các lớp đại học, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương.
 
Ban Tuyên giáo Thành ủy và các đảng ủy trực thuộc đã chủ động tham mưu cho cấp ủy đổi mới và triển khai hiệu quả việc học tập, quán triệt và triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và Thành ủy, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Ngay sau khi học tập, các đơn vị đều xây dựng chương trình hành động của tập thể và cá nhân đảng viên, viết bài thu hoạch để tổ chức thực hiện Nghị quyết.
 
Cùng với quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Ban Tuyên giáo Thành ủy đã gắn với tổ chức hội nghị chuyên đề năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”… Trên cơ sở đó, các cơ quan, đơn vị đã xây dựng chương trình hành động sát với thực tiễn địa phương, với nhiều việc làm thiết thực, cụ thể như đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác; tổ chức cuộc thi viết về gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng và hoàn thiện chuẩn mực đạo đức, công vụ…
 
Ban Tuyên giáo Thành ủy đánh giá, bám sát các nhiệm vụ chính trị của TP, của các địa phương, đơn vị, công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đảng bộ TP đã được triển khai nghiêm túc, bài bản, khoa học với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực. Việc xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo đã được cấp ủy rà soát kỹ đối tượng và chương trình bồi dưỡng, đảm bảo sử dụng hiệu quả kinh phí.
 
Tuy nhiên, còn một số trung tâm bồi dưỡng chính trị chưa thực sự coi trọng đánh giá chất lượng dạy và học; nhiều giảng viên kiêm chức tham gia giảng dạy tại các trung tâm còn hạn chế về chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm; những hạn chế về quản lý học viên tại các trung tâm chưa được khắc phục triệt để; một số đảng bộ chưa chuẩn bị đầy đủ tài hiệu học tập Nghị quyết cho học viên, việc viết thu hoạch ở một số nơi còn máy móc…
 
Trong 6 tháng cuối năm, Ban Tuyên giáo Thành ủy yêu cầu công tác giáo dục chính trị tư tưởng của TP tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, đảm bảo mở lớp đúng quy trình và tăng cường quản lý lớp học. Trong đó, đẩy nhanh tiến độ mở lớp trong quý III, tránh để sang quý IV. Cùng với đó, chú trọng mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và các lớp chuyên đề.
 
Cấp ủy và trung tâm bồi dưỡng chính trị tập trung tổ chức học tập và triển khai Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) theo đúng tiến độ và chất lượng; tham gia hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi toàn TP, vòng chung khảo sẽ được tổ chức vào cuối quý IV năm nay.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t