Lực lượng Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội làm theo lời Bác (17:08 27/06/2017)


HNP - “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, quyết tâm làm theo lời Bác, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, cho đến nay, Sở Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

Hình ảnh người lính PCCC và CNCH anh dũng, quên mình, hết lòng vì nhân dân


Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc, cơ bản, lâu dài, từng cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC hằng ngày, hằng giờ đã thực hiện bằng những việc làm hết sức thiết thực và cụ thể trên rất nhiều lĩnh vực. Lấy lời dạy của Bác Hồ làm phương châm hành động “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố đã vượt qua những khó khăn ban đầu, không ngừng rèn luyện, hoàn thiện mình, phấn đấu tiếp bước cha anh, quyết tâm xây dựng lực lượng ngày càng lớn mạnh.
 
Trong những năm qua, trên địa bàn thành phố đã xảy ra hàng nghìn vụ cháy nổ, ở những hoàn cảnh cấp bách đó đã có hàng nghìn chiến sỹ nhận nhiệm vụ lên đường, chiến đấu với "giặc lửa" để giành lại tài sản và tính mạng cho nhân dân. Những hành động dũng cảm đó đã tạo nên hình tượng “người chiến sỹ Cảnh sát PCCC vì nước quên thân, vì dân phục vụ” sinh động, chân thực, trở thành ấn tượng khó phai trong lòng nhân dân. 
 
Thực hiện phương châm “phòng cháy tốt, chữa cháy giỏi”, lãnh đạo Cảnh sát PCCC thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào “toàn dân tham gia PCCC”, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành bằng nhiều hình thức phong phú và phù hợp. Việc làm này đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, khi tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về mặt nhận thức và trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và người dân về công tác PCCC.
 
Không chỉ tập trung vào công tác PCCC, Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội cũng rất quan tâm đến việc đẩy mạnh công tác cứu nạn cứu hộ nhằm kịp thời hỗ trợ cứu người trong các trường hợp xảy ra sự cố nghiêm trọng như: sập đổ công trình, tai nạn giao thông, các vụ tự tử… Bên cạnh đó, Cảnh sát PCCC cũng thường xuyên triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra trong mùa mưa bão, tập huấn nghiệp vụ bơi, lặn, cứu nạn cứu hộ. 
 
Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, kết hợp với phong trào Công an nhân dân học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, 4 điều Bác Hồ dạy đối với lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy cũng được triển khai tích cực bằng những việc làm, phần việc cụ thể.
 
Cùng với phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, tuổi trẻ Cảnh sát PCCC luôn nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ thông qua việc tổ chức các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Như chương trình tình nguyện “Áo ấm mùa đông” năm 2016 tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang cán bộ chiến sỹ (CBCS) PCCC thành phố đã vận động mua áo tặng trẻ em nơi vùng cao. Hay đến thăm và tặng quà tại trường THCS Đào Ngạn, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng; tổ chức các Chương trình Hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”…
 
Riêng trong tháng 5/2017, ngành PCCC thủ đô đã tổ chức hội thi “Công an nhân dân làm theo lời Bác” thu hút đông đảo CBCS, đoàn viên thanh niên của các đơn vị tham gia. Thông qua các phần thi, các CBCS đã thể hiện nhận thức về việc học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, việc làm theo những lời dạy của người trong thực tiễn công tác, chiến đấu; xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.
 
Không chỉ có đoàn viên thanh niên, cấp cấp hội phụ nữ trong ngành cũng tích triển khai kế hoạch về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" theo chủ đề hàng năm để tổ chức thực hiện. Qua đó, đã làm cho mỗi cán bộ, hội viên nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và đạo đức của Người, tạo được bước chuyển căn bản trong rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong làm việc, sinh hoạt, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, hội viên. 
 
Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát PCCC thủ đô sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC thấm nhuần sâu sắc về tư tưởng của Bác Hồ. Để tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trở thành nhận thức, hành động, việc làm hằng ngày của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt tăng cường công tác tự phê bình và phê bình, công tác quản lý cán bộ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tạo môi trường lành mạnh để cán bộ, chiến sĩ học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tư cách theo tấm gương Bác.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t