Đẩy mạnh tuyên truyền, cập nhật chỉ dẫn TTHC trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội (17:15 16/06/2017)


HNP - Sáng 16/6, Cổng Giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Phương Lan, Phó Tổng biên tập Cổng thông tin điện tử Chính phủ; Nguyễn Trường Sơn, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Xuân Quang phát biểu tại hội nghị


Thời gian qua, những thông tin được đăng tải trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội được dư luận đánh giá cao về nội dung, cập nhật mang tính thời sự, là nguồn tin cho báo chí Trung uơng và Hà Nội khai thác. Từ ngày 01/01/2017 đến 31/5/2017, có trên 66.856.812 triệu lượt truy cập Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội. Lượng truy cập so với cùng kỳ năm ngoái tăng 38%.
 
Trong công tác cập nhật thông tin, từ ngày 1/1 đến 31/5, Cổng đã đăng tải 4.109 tin, bài tiếng Việt, trong đó, tập trung tuyên truyền về sự chỉ đạo điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội và hoạt động của các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã... Cổng Giao tiếp điện tử đã chú trọng tuyên truyền các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước.
 
Cổng Giao tiếp điện tử cũng chú trọng đưa thông tin chọn lọc, chính xác các cuộc làm việc và kết luận của lãnh đạo thành phố với cơ sở và với nhân dân. Đồng thời, tập trung tuyên truyền việc thực hiện Năm kỷ cương hành chính 2017, cải cách hành chính, công tác xây dựng Nông thôn mới, đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn Thành phố, việc triển khai quy tắc ứng xử của công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan nhà nước…
 
Bộ phận tiếng Anh đã biên dịch được gần 949 tin, bài để xuất bản trên trang tiếng Anh (http://english.hanoi.gov.vn). Qua đó, đã đăng tải các thông tin quan trọng, nổi bật về thủ tục hành chính, các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội… của Thành phố có liên quan đến yếu tố nước ngoài nhằm quảng bá những nét đặc trưng, những hình ảnh đẹp về đất nước Việt Nam nói chung và về Thủ đô Hà Nội nói riêng.
 
Bên cạnh đó, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã xây dựng và xuất bản được trên 250 video có nội dung bám sát các sự kiện chính trị quan trọng của Thủ đô và đất nước. Xây dựng phóng sự tuyên truyền về các sở, ban, ngành trong việc triển khai Bộ quy tắc ứng xử, Năm trật tự kỷ cương hành chính, An toàn thực phẩm, Người có công, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phòng chống lụt bão và đê điều, nông thôn mới; hướng dẫn giải đáp dư luận quan tâm…
 
Ngoài ra, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội Hà Nội đã đăng tải đầy đủ các văn bản QPPL, văn bản chỉ đạo điều hành của TP; cập nhật đầy đủ các TTHC của các Sở, ban, ngành, quận huyện theo quyết định công bố của Chủ tịch UBND TP; chỉ dẫn đầy đủ các cuộc gọi của công dân. So với cùng kỳ năm 2016, số lượng văn bản, TTHC, câu hỏi, ý kiến công dâni... đều tăng.
 
Trong công tác cập nhật dữ liệu và TTHC, tính đến ngày 31/5, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã cập nhật 342 TTHC, trong đó cập nhật mới 59 thủ tục, sửa đổi, bổ sung 275 thủ tục và hủy bỏ 8 thủ tục trong các lĩnh vực: Công thương, Tài nguyên Môi trường, Du lịch, Quy hoạch Kiến trúc, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư.
 
Trong 6 tháng cuối năm 2017, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội sẽ tiếp tục tuyên truyền hoạt động chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Hà Nội. Đồng thời, tập trung tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của đất nước và Thủ đô Hà Nội. Chú trọng tuyên truyền về 8 chương trình lớn của Thành ủy, và các vấn đề an sinh xã hội liên quan trực tiếp đến người dân. Cập nhật đầy đủ văn bản QPPL của Thành phố, văn bản chỉ đạo điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố…
 
Bên cạnh đó, chủ động biên tập, cập nhật TTHC theo Quyết định công bố của UBND Thành phố. Dịch các thủ tục hành chính có yếu tố nước ngoài từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh, đáp ứng nhu cầu tra cứu của công dân, tổ chức nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội. Tiếp nhận và chỉ dẫn TTHC qua điện thoại tổng đài 043.5123123. Tiếp nhận và xử lý kịp thời các câu hỏi, ý kiến phản hồi của công dân, tổ chức, doanh nghiệp; tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành trong việc trả lời câu hỏi của công dân. Cập nhật đầy đủ các thông tin về các dự án, đề án, thông tin doanh nghiệp, thông báo mời thầu; Thông tin về Đề tài khoa học và các chuyên mục khác theo quy định.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Xuân Quang đánh giá cao những kết quả mà Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí đề nghị thời gian tới Cổng thường xuyên bám sát các hoạt động chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Thành phố, chuyển tải đầy đủ, chính xác các hoạt động của thành phố. Đẩy mạnh biên dịch trang tiếng Anh; rà soát tin, bài đảm bảo thông tin nhanh, chính xác, hiệu quả. Phối hợp với các đơn vị triển khai xây dựng hệ thống bảo mật, giám sát cho các máy chủ nhằm phát hiện các nguy cơ tấn công trên mạng, đảm bảo an toàn thông tin trên mạng internet.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t