Đổi mới, nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (17:18 11/06/2017)


HNP - Thanh tra thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 1745/KH-TTTP triển khai thực hiện khắc phục những tồn tại, hạn chế; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC).

Theo đó, một trong những nội dung được Thanh tra thành phố quan tâm là nghiêm túc thực hiện đúng quy định của pháp luật trong việc tiếp công dân, giải quyết KNTC; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC nhằm tham mưu và giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ KNTC, hạn chế đến mức thấp nhất hiện tượng diễn biến vụ việc thành “điểm nóng” khiếu kiện đông người, vượt cấp.

Phối hợp chặt chẽ với giám đốc sở, thủ trưởng đơn vị, chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã để tập trung làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết các vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền đảm bảo kịp thời, dứt điểm, đúng pháp luật; tổ chức thi hành nghiêm túc, triệt để các quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật và các quyết định xử lý tố cáo theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ và UBND thành phố, không để kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân.

Tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc KNTC phức tạp, tồn đọng; các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, công dân thường xuyên đến Trụ sở tiếp công dân của trung ương và thành phố; các trường hợp công dân khiếu kiện có biểu hiện gay gắt hoặc đến nhà riêng của lãnh đạo các cơ quan trung ương và thành phố để gửi đơn.

Phối hợp với Ban Tiếp công dân thành phố tiến hành kiểm tra, rà soát, thống kê quá trình giải quyết các vụ việc KNTC được Chủ tịch UBND thành phố giao để ban hành văn bản giải quyết kịp thời, đúng quy định.

Thực hiện công khai kết quả giải quyết KNTC và kết quả rà soát, giải quyết các vụ KNTC phức tạp, tồn đọng theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của thành phố.
Triển khai mở rộng sử dụng Phần mềm quản lý đơn thư KNTC của thành phố tới UBND xã, phường, thị trấn, UBND quận, huyện, thị xã và sở, ban, ngành để ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình tiếp nhận và xử lý đơn, quản lý, theo dõi, giám sát việc giải quyết đơn thư KNTC trên địa bàn toàn thành phố.

Phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an để kiểm soát tình hình, kịp thời có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật các đối tượng cố tình lợi dụng quyền KNTC để lôi kéo, kích động người KNTC tập trung đông người gây mất an ninh trật tự.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t