Đề xuất doanh nghiệp đẩy mạnh "giải cứu chăn nuôi lợn" (21:43 16/05/2017)


HNP - Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội vừa đề nghị các doanh nghiệp triển khai các hoạt động "giải cứu chăn nuôi lợn" nhằm tháo gỡ khó khăn cho nông dân ngoại thành Hà Nội.

Theo Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội, thời gian qua, Công ty cổ phần Thực phẩm sạch Lebio Việt Nam đã thực hiện tốt những tư vấn của Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội để xây dựng chuỗi liên kết chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn thành phố và các tỉnh có liên kết hợp tác với Thủ đô. Công ty cũng là một đơn vị tích cực tham gia hưởng ứng “Tháng giới thiệu thịt mát, thịt cấp đông” do Trung tâm phát động tháng 1/2017 và cũng là đơn vị thực hiện tốt những nội dung mà Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội và Trung tâm Phát triến chăn nuôi triển khai thực hiện.

Trong thời gian giá thịt lợn hơi xuống đáy (cuối tháng 4/2017), Công ty đã có văn bản cam kết tổ chức thu mua 40.000 con lợn với giá 35.000 đồng/kg thịt hơi và đang thu mua lợn cho một số trang trại trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh. Động thái trên của công ty đã góp phần làm tăng giá thịt lợn tại cổng trại trong những ngày gần đây. Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội mong công ty tiếp tục tổ chức thu mua lợn giải cứu; tăng cường tổ chức các hoạt động giới thiệu sản phẩm an toàn của chuỗi, tiếp tục giới thiệu thịt mát, thịt cấp đông tới người tiêu dùng Thủ đô; lồng ghép tổ chức các điểm bán hàng lưu động đảm bảo an toàn với giá ưu đãi nhất đến người tiêu dùng Thủ đô để giải cứu cho ngưòi chăn nuôi; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các Hội nghị giới thiệu sản phẩm, bán hàng giải cứu, tổ chức quầy hàng lưu động trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã chủ động liên lạc với Công ty cổ phần D&A Việt Nam. Hai bên đã thống nhất, Công ty cổ phần D&A Việt Nam có nhu cầu mua từ 5.000 đến 7.000 tấn thịt lợn để cấp đông vừa phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của công ty vừa tiêu thụ ngoài thị trường để giúp người chăn nuôi lợn vượt qua khó khăn vì rớt giá. Số lợn thương phẩm sau khi mua tại các trại, Công ty cổ phần D&A Việt Nam sẽ thuê cơ sở giết mổ đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm để giết mổ cấp đông sản phẩm.

Để thực hiện tốt các nội dung trên, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đề nghị Công ty cổ phần D&A Việt Nam tiến hành khảo sát và làm việc trước với một số trại chăn nuôi, cơ sở giết mổ chế biến, cấp đông sản phẩm chăn nuôi trên địa bàn thành phố Hà Nội để thảo luận phương án, kế hoạch cụ thể cho việc mua lợn thịt thương phẩm hiện nay và lâu dài...


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t